วัยรุ่นพิจิตรนับหมื่นคนแห่เล่นสงกรานต์กันถึงเที่ยงคืนทำเอารถติดหนึบ

สงกรานต์

16 เมษายน 2566 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดพิจิตร ซึ่ง มีวัฒนธรรมการเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายน เป็นประจำทุกปี ซึ่งหลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการจัดงาน ไม่มีการเล่นสาดน้ำ ทำให้วัยรุ่นหนุ่ม-สาว พอถึงปีนี้จังหวัดพิจิตรไม่มีผู้ป่วยโควิดแล้ว จึงทำให้หลายหน่วยงานจัดงานสงกรานต์โดยเฉพาะที่ถนนข้าวตัง ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร ได้มีการจัดงานให้เป็นถนนของการเล่นสาดน้ำ

โดยชาวบ้านที่อยู่ทั้งสองฟากฝั่งถนนที่เป็นถนนสี่เลนต่างพร้อมใจกันเปิดเป็นร้านขายของนำเครื่องเสียงมาเปิดสร้างความคึกคักรวมถึงนำถังใส่น้ำมาเล่นกับนักท่องเที่ยวที่ต่างนำรถกระบะใส่ถังน้ำและบรรทุกวัยรุ่นหนุ่ม-สาว นั่งท้ายกระบะมาร้องเล่นเต้นรำและสาดน้ำกันบนถนนข้าวตังแห่งนี้ โดยเริ่มเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่เวลา 17.00 น.บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน 2-3 วันที่ผ่านมาไม่มีเหตุรุนแรง การชกต่อยตีหรือใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกันแต่อย่างใด จึงทำให้งานสนุกสนานเล่นกันยาวไปจนเกือบถึงเที่ยงคืน ซึ่งความสนุกสนานนี้เองทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับหมื่นคน รถยนต์ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซด์ นับพันคันจึงต่างมุ่งหน้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ถนนทางหลวงพิจิตร-สามง่าม , ถนนบายพาส พิจิตร-สามง่าม , ถนนพิจิตร-คลองคะเชนทร์ และบริเวณสี่แยกเบี้ยวคอนกรีต หรือ สี่แยกคลองคะเชนทร์ใต้มีการจราจรคับคั่งรถติดยาวหลายกิโลเมตรเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นอัมพาตกันเลยทีเดียว

ล่าสุดวันนี้ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง และผู้จัดงานถนนข้าวตังได้ร่วมกันจะวางแผนแก้ปัญหาการจัดระเบียบจราจรเพื่อให้ผู้ที่เล่นน้ำสงกรานต์ไม่ให้กีดขวางการจราจร แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีคนเยอะจริงๆ เหตุเป็นเพราะอัดอั้นไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์กันมา 3 ปีแล้ว ถึงวันนี้จึงขอสนุกสนานกันให้เต็มที่เพื่อปลดปล่อยความทุกข์และขับไล่โควิดอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน

ผบ.ตร. ยืนยันข้อพิพาท 'วัดบางคลาน' จบแล้ว ถอนฟ้องทั้งสองฝ่าย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีข้อพิพาทกันของชาวบ้านและวัดบางคลาน จ.พิจิตรว่า จากการลงพื้นที่วานนี้ ได้มีการพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างคนต่างถอยกันคนละก้าว ยืนยันว่าตอนนี้ปัญหาทั้งหมดได้รับการคลี่คลายแล้ว

ผบ.ตร. นิมนต์เจ้าอาวาสวัดบางคลานเข้าวัด ยุติความขัดแย้ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , นาย ภูวิศาล เกษมสุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่มาที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

สัญญาณดี เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง 'ผู้การเต่า' เคลียร์ สว.ตัวตึง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้

หนุ่มแรงงานเชื่อพุทธคุณหลวงพ่อเงิน คุ้มครองให้รอดชีวิต ถูกยิงปางตายในอิสราเอล

มีความคืบหน้าของหนุ่มแรงงานไทยชาวจังหวัดนครพนม ในประเทศอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสยิงได้รับบาดเจ็บ คือ นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม