เลิกสงกรานต์ ‘ขอนแก่น’ ลุยล้างทำความสะอาดถนนทันที

ขอนแก่นล้างถนนทุกเส้นทางหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ‘กิตติโชติ’ เผยถนนสายหม่ำเมืองพลปีนี้นักท่องเที่ยวคึกคักปีหน้าจัดเต็มแน่นอน ขณะที่การจราจรบน ถ.มิตรภาพเริ่มหนาแน่นแล้ว

16 เม.ย.2566-นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองพล นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, ฝ่ายการสาธารณสุขและประชาชนจิตอาสา ในเขต อ.พล ร่วมกันทำความสะอาดถนนทุกเส้นทางภายในเขตเทศบาลฯ เพื่อเปิดการจราจรให้กลับมาเป็นปกติหลังสิ้นสุดการจัดกิจกรรมถนนสายหม่ำ และถนนเดือนห้า สาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก ที่ อ.พล ได้กำหนดปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ระยะทางกว่า 200 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

นายกิตติโชติ กล่าวว่า การปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ ระยะทาง 200 เมตร ซึ่งได้กำหนดไว้ 2 ตอนคือถนนเดือนห้า สาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล และถนนหม่ำ เป็นปีแรกที่เทศบาลฯกำหนดจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์หลังว่างเว้นการจัดกิจกรรมมานานกว่า 3 ปี จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวในเขตพื้นอำเภอทางตอนใต้ของจังหวัดรวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมต่างๆตลอดแนวถนน ซึ่งเทศบาลฯได้จัดเตรียมน้ำสะอาดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคน

“เป็นปีแรกที่เรากลับมาจัดกิจกรรมสงกรานต์ ด้วยการเนรมิตพื้นที่ถนนสายหลักของเขตเทศบาลเมืองเมืองพลจัดกิจกรรมสงกรานต์อย่างสนุกสนานและอบอุ่น ซึ่งพบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนกันมาเล่นน้ำสงกรานต์เกือบ 8,000 คนทำให้ในปี 2567 เทศบาลฯจะประสานงานร่วมภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดถนนสายหม่ำและถนนเดือนห้าสาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล อย่างยิ่งใหญ่ตลอด 3 วันเต็มท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด”

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางกลับหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯการจราจรเริ่มหนาแน่นมากขึ้น  โดยเฉพาะ ช่วงสี่แยก อ.บ้านไผ่ และ สี่แยก อ.พล ที่ปริมาณรถจากภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนกลาง เริ่มทยอยเคลื่อนผ่านเข้าสู่ภาคอีสานตอนล่างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดสัญญาณไฟแดง ที่ อ.พล 2 จุด เพื่อกำกับและควบคุมการเดินรถให้เป็นไปอย่างคล่องตัว โดยคาดว่า ในช่วงดึกของวันนี้ปริมาณรถจะเบาบางลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด