เลิกสงกรานต์ ‘ขอนแก่น’ ลุยล้างทำความสะอาดถนนทันที

ขอนแก่นล้างถนนทุกเส้นทางหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ‘กิตติโชติ’ เผยถนนสายหม่ำเมืองพลปีนี้นักท่องเที่ยวคึกคักปีหน้าจัดเต็มแน่นอน ขณะที่การจราจรบน ถ.มิตรภาพเริ่มหนาแน่นแล้ว

16 เม.ย.2566-นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองพล นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, ฝ่ายการสาธารณสุขและประชาชนจิตอาสา ในเขต อ.พล ร่วมกันทำความสะอาดถนนทุกเส้นทางภายในเขตเทศบาลฯ เพื่อเปิดการจราจรให้กลับมาเป็นปกติหลังสิ้นสุดการจัดกิจกรรมถนนสายหม่ำ และถนนเดือนห้า สาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก ที่ อ.พล ได้กำหนดปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ระยะทางกว่า 200 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

นายกิตติโชติ กล่าวว่า การปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ ระยะทาง 200 เมตร ซึ่งได้กำหนดไว้ 2 ตอนคือถนนเดือนห้า สาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล และถนนหม่ำ เป็นปีแรกที่เทศบาลฯกำหนดจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์หลังว่างเว้นการจัดกิจกรรมมานานกว่า 3 ปี จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวในเขตพื้นอำเภอทางตอนใต้ของจังหวัดรวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมต่างๆตลอดแนวถนน ซึ่งเทศบาลฯได้จัดเตรียมน้ำสะอาดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคน

“เป็นปีแรกที่เรากลับมาจัดกิจกรรมสงกรานต์ ด้วยการเนรมิตพื้นที่ถนนสายหลักของเขตเทศบาลเมืองเมืองพลจัดกิจกรรมสงกรานต์อย่างสนุกสนานและอบอุ่น ซึ่งพบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนกันมาเล่นน้ำสงกรานต์เกือบ 8,000 คนทำให้ในปี 2567 เทศบาลฯจะประสานงานร่วมภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดถนนสายหม่ำและถนนเดือนห้าสาดน้ำสาดฮักสงกรานต์เมืองพล อย่างยิ่งใหญ่ตลอด 3 วันเต็มท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด”

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางกลับหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯการจราจรเริ่มหนาแน่นมากขึ้น  โดยเฉพาะ ช่วงสี่แยก อ.บ้านไผ่ และ สี่แยก อ.พล ที่ปริมาณรถจากภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนกลาง เริ่มทยอยเคลื่อนผ่านเข้าสู่ภาคอีสานตอนล่างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดสัญญาณไฟแดง ที่ อ.พล 2 จุด เพื่อกำกับและควบคุมการเดินรถให้เป็นไปอย่างคล่องตัว โดยคาดว่า ในช่วงดึกของวันนี้ปริมาณรถจะเบาบางลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง