เปิดพัดลมทิ้งไว้! เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หมาแมวถูกไฟคลอกตาย 11 ตัว

17 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครราชสีมา จากสภาพอากาศร้อนจัด พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมาได้รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพัก บ้านโนนไม้แดง ม.2 ซอยสามยอด ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงพร้อมด้วยนายบรรจบ ม่วงแม้น นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี รุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียวกลางสวน เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจากระเบียงด้านนอกจนโครงหลังคาพังถล่ม ก่อนลุกลามเข้าตัวบ้านชั้นใน ประสานรถดับเพลิง 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา เร่งให้การขช่วยเหลือและฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นการด่วน

บริเวณด้านนอกมีกรงสัตว์เลี้ยงหลายกรง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส อาหารสัตว์ ถูกไฟไหม้วอด โดยขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงจนสงบได้แล้ว ส่วนเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร

ทั้งนี้ขณะกำลังเร่งดับเพลิง ปรากฏว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดังจากในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทุบประตูเปิดเข้าไปช่วยเหลือสุนัข 1 ตัวออกมาจากกองเพลิง รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตื่นตกใจวิ่งหนีเตลิดเข้าป่า ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ใช้เวลาฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ซากแมวถูกไฟคลอกตายอยู่ในกรง 9 ตัว แมวสีขาวสำลักควันตายอยู่ภายในบ้านอีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้านอีก 1 ตัว รวมหมาแมวถูกไฟคลอกตาย 11 ตัว ข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด รวมทั้งมีอาวุธปืนด้วย

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านช่วยชีวิตแมว 4 ตัว ที่ถูกขังในกรง 2 กรง รอดจากกองเพลิงได้หวุดหวิด ส่วนสัตว์เลี้ยงพวกหมาพันธุ์พุดเดิ้ลและพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 20 ตัว ถูกเลี้ยงขังกรงบริเวณรอบนอกตัวบ้าน พากันรอดชีวิต

นายสันติ สีทาบุตร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปส่งญาติที่ จ.สุพรรณบุรี กำลังเดินทางกลับ จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนได้กลิ่นฉุนเหม็นไหม้ เหมือนไฟไหม้พลาสติก จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้จากระเบียงด้านนอก ลุกลามเข้าไปในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จึงรีบช่วยขนย้ายกรงแมวออกมาจากกองเพลิงได้ 2 กรง มีแมว 4 ตัว จนมือถูกไฟลวกเป็นแผล ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีกหลายตัว ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงมาก สันนิษฐานว่า เจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แมวที่อยู่ระเบียงบ้าน เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ด้านนายบรรจบ ม่วงแม้น นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของเป็นข้าราชการทหาร ซึ่งตอนนี้อยู่ จ.สุพรรบุรี หลังทราบข่าวได้ส่งลูกน้องมาดูที่เกิดเหตุแล้ว และเรื่องสุนัข แมวต่างๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งทราบว่ามีอาวุธปืนที่ถูกเพลิงด้วย ซึ่งคงต้องรอเจ้าของบ้านมาให้รายละเอียดอีกที

อย่างไรก็ตาม ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 2 ล้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

'เด็กธรรมนัส' ลุยตรวจ สปก.เมืองโคราช พบใช้ที่ดินผิดประเภท จ่อฟ้อง ม.157 จนท.มีเอี่ยว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา