อำนาจเจริญเก๋! ให้วอล์กอินฉีดวัคซีนเลือกได้ 6 สูตร

'อำนาจเจริญ' พบผู้ติดเชื้อใหม่ 4 คน ไร้ผู้เสียชีวิต จูงใจฉีดวัคซีนให้รางวัลหมู่ล้านฉีดครบ 100%

01 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญว่า มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม จำนวน 4 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีที่มาถึง จำนวน 2 ราย ที่ รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอก 3 จำนวน 3,163 ราย ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ สะสมจำนวน 2,770 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 389 ราย กำลังรักษาจำนวน 47 ราย ที่โรงพยาบาล 43 ราย Home Isolation จำนวน 4 ราย มีผู้ป่วยหายเพิ่ม 1 ราย รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 3,083 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เสียชีวิตสะสม 33 ราย

นอกจากนี้ ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ 15/2564 โดยมี นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในการประชุม โดยสาระสำคัญ ได้แก่ การรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19), ผลการฉีดวัคซีนโควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ และประกาศจังหวัดอำนาจเจริญที่เกี่ยวข้องกับโควิด19 โดยที่ประชุมยังได้มีการพิจารณามาตรการเข้มในการเฝ้าระวัง ป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 โดยจัดระบบคัดกรอง ประชาชนที่จะมาเที่ยวชมงาน หรือกิจกรรมต่างๆ รวมถึงผู้จำหน่ายสินค้าทุกคน จะต้องได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม หรืออย่างน้อย 1 เข็ม มาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 วัน

ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้ดำเนินงานตามมาตรการหลัก ได้แก่ มาตรการ DMHTTA , Free Setting และUniversal Prevention และมาตรการส่งเสริมการฉีดวัคซีน โดยเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน ประชาสัมพันธ์รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน เป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งผู้ได้รับวัคซีนจะสามารถลดอาการรุนแรงของโรคลงได้ หากเกิดอาการติดเชื้อโควิด – 19 ขึ้น ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต ล่าสุดจากโรคโควิด – 19 ของจังหวัดอำนาจเจริญ 3 – 4 ราย เป็นผู้ไม่ได้รับวัคซีน ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มารับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ทุกอำเภอปัจจุบันตัวเลขผู้ฉีดวัคซีนแล้วของจังหวัดอำนาจเจริญ คิดเป็น 53.12%

ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ มีมาตรการส่งเสริมการฉีดวัคซีน โดยให้ทีมปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาโควิดเชิงรุก CCRT ตำบล ตรวจสอบผู้ไม่ได้รับวัคซีนดำเนินการสร้างแรงจูงใจ อำนวยความสะดวกให้บริการวัคซีนและรายงานผล โดยสถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ทุกสัปดาห์ โดยจังหวัดอำนาจเจริญ จะมีรางวัล สำหรับหมู่บ้านที่มีคนฉีดวัคซีนครอบร้อยเปอร์เซ็นต์อันดับแรกต่อไป ส่วนโรงพยาบาลอำนาจเจริญ เชิญชวนประชาชน เขตอำเภอเมืองอำนาจเจริญ อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป รับวัคซีนป้องกันโควิด – 19 วันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2564 เวลา 08.00 – 15.00 น.ณ.หอประชุมสวนพุทธอุทยานอำนาจเจริญ แบบ WALK IN จองคิว 1,500 คิวต่อวัน โดยสามารถรับบริการฉีดวัคซีน เลือกได้ 6 สูตร ดังนี้ สูตรที่ 1. Sinovac + Moderna , สูตรที่ 2. Astrazeneca + Moderna , สูตรที่ 3. Pfizer + Pfizer , สูตรที่ 4. Astrazeneca + Pfizer , สูตรที่ 5. Sinovac + Astrazeneca และสูตรที่ 6 Moderna + Moderna 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

เปิดตำนาน 'เต่าเพ็ก' ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่ จ.อำนาจเจริญ

โบราณสถานเสมาพันปี ซึ่งถือว่า อยู่คู่จังหวัดอำนาจเจริญ มานาน และพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ วันหยุดติดต่อกันหลายวัน

'หมอธีระวัฒน์' ของขึ้น เชี่ยมั้ย! ใครจะมาพูดอะไร แ-่ง ต้อง declare ผลประโยชน์ทับซ้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความ

รัฐบาลชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานรับวัคซีนป้องกันโรคหัด-ไอกรน

'รัฐบาล' ห่วงใยโรคหัดและไอกรน ชี้เด็กรับวัคซีนขั้นพื้นฐานน้อยลง เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานรับวัคซีนพื้นฐาน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันฟรี

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย