กองทัพภาค 4 แจงปมคนร้ายยิงชาวบ้านดับ เป็นกำลังพลหนีราชการ-โดนปลดออก

2 ธ.ค.2564 - พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.นูรีตา ยาโก๊ะ อายุ 44 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 129/3 ม.6 ต.จ้ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้พร้อมอาวุธปืนพกส่วนตัว ต่อมา ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ ส.อ.สหชาติ หอเป็น สังกัด ร. 151 พัน.3 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังพลดังกล่าวเป็นผู้ปฏิบัติงานในที่ตั้งปกติ ไม่ได้บรรจุราชการสนาม

จากการตรวจสอบพบว่า ส.อ.สหชาติ อยู่ในระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงเนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้ เคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน และถูกลงทัณฑ์ทางวินัยมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนนโยบาย และระเบียบของกองทัพบก ดื้อดึง ขัดขืน และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติลงทัณฑ์ทางวินัย และเสนอปลดออกจากราชการ ซึ่งในระหว่างนั้นส.อ.สหชาติ ได้หนีราชการออกไปจากหน่วยไม่สามารถติดต่อได้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.ตากใบ ว่า ส.อ.สหชาติได้ก่อ
เหตุยิง น.ส.นูรีตา ยาโก๊ะ เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุบริเวณ ด่านตรวจเข้าไปรษณีย์ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้หลังทราบเหตุ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดสั่งพักราชการ เรียบร้อยแล้ว สำหรับด้านคดีจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย โดยกองทัพยืนยันจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

กองทัพภาคที่ 4 ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด

ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าว กรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาว และได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ นั้น

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา