เลือกตั้งดุ! ปืนจ่อหัวคนขับรถแห่หาเสียง พปชร. เขต 1 บุรีรัมย์

3 พ.ค.2566 - เวลา 17.00 น.วันนี้ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 1 จังหวัดบุรีรัมย์ เลขที่ 109/2-3 บ้านกุง ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายเจษฎากร เขียนนิลศิริ หรือ “รองปุย” อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยทีมงานหาเสียง ได้จัดแถลงข่าว ภายหลังจากพา นายมานิตย์ สันธิ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นทีมงานขับรถยนต์แห่ ออกแห่หาเสียงตามถนนในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร และประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งได้รับทราบ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายมานิตย์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 12.30 น.ขณะที่ขับรถยนต์ประชาสัมพันธ์หาเสียงผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ พรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ขับรถยนต์ไปถึงบริเวณป่าอ้อย ระหว่างหมู่บ้านระเบิก กับหมู่บ้านกระชาย ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้มีชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน สวมเสื้อแจ็กเก็ต และกางเกงยีนส์ สีดำ (ชุดดำ) ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอ็มสแลส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ขับรถจักรยานยนต์มาเทียบด้านข้างและบอกให้ยุดรถ จากนั้นจึงได้หยุดรถ และชาย 2 คน ได้พูดจาข่มขู่ว่า “มาวิ่งหาเสียงให้เขาทำไม” พร้อมกับใช้อาวุธปืน ชนิดลูกโม่ ไม่ทราบขนาด จ่อมาที่ศรีษะ และบอกว่าห้ามเปิดเสียงประชาสัมพันธ์การหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ

จากนั้น ก็ขับรถยนต์เข้าไปในพื้นที่ชุมชนเพื่อไปขอความช่วยเหลือ แต่ชาย 2 คน ยังขับตามอยู่ หลังจากนั้น จึงเลิกติดตาม และเห็นว่า ชายดังกล่าวมุ่งหน้าไปทาง ต.หนองใหญ่ อ.สคึก จ.บุรีรัมย์ รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามชายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายมานิตย์ กล่าวว่า ตนทำผิดอะไรตรงไหน มารับจ้างรายวัน หาเลี้ยงครอบครัว ก็อยากให้ทางตำรวจช่วยดูแล เพราะการกระทำแบบนี้ ไม่สมควร เจอเหตุการณ์เช่นนี้ก็เสียใจ เพราะการเมืองทุกวันนี้ไม่น่าจะมีแล้ว ทำให้เกิดผลกระทบต่อขวัญกำลังใจในการทำงาน แต่ก็ยังสู้

ด้านนายเจษฎากร เขียนนิลศิริ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากทีมงานขับรถแห่หาเสียง ได้ถูกชายชุดดำมาข่มขู่ โดยใช้อาวุธปืน จึงได้พาทีมงานไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นลักฐานที่ สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น ที่จะทำให้ทีมงานเสียขวัญกำลังใจและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“อยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า วันนี้ก็อยากให้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับการเลือกตั้งที่ปัจจุบันนี้ ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง การเมืองแบบเดิมๆ ควรยุติลงได้แล้ว ขัดแย้งทางความคิดไม่ได้ถือว่าเราจะต้องมาประหัตประหาร ถึงขั้นข่มขู่เอาชีวิต ซึ่งกันและกัน” นายเจษฎากร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์จัดอีเวนต์'ซูเปอร์คาร์'ระดับโลก เผยวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่แฟนความเร็วทั่วโลก

ผ่านไปแล้วกับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับลักชัวรี GT World Challenge Asia 2024 การแข่งขัน 4 ล้อรายการใหญ่แห่งปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำศึกซูเปอร์คาร์หรูที่หาดูได้ยาก มาให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ฤดูกาลที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงทุกแฟลตฟอร์ม 83 ล้านครั้ง โดยการแข่งขันในสนามประเทศไทยปีนี้ ได้มีการโชว์ศิลปวัฒนธรรมอีสานใต้ ผ่านชุดการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน “อัปสรานิรมิต” นำเสนอความงามของนางอัปสรา ภาพจำหลักในปราสาทหินพนมรุ้ง จากนักศึกษา สาขานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อย่างงดงามยิ่งใหญ่ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

นักแข่งไทยทำได้ 'ท็อป-ธนาตย์'แซงดุ คว้าชัย'ซูเปอร์คาร์ GT World'ที่บุรีรัมย์

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024” ระเบิดความมันส์สุดอลังการ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ ถึง 33 คัน กับรูปเกมสุดดราม่า โดย “หวี เว่ย” นักแข่งจีนควงคู่ “แพทริค ปิเลต์” ทีมเมทชาวฝรั่งเศสไล่แซง 10 นาทีสุดท้ายพลิกคว้าชัย ขณะ "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล แท็กทีม “อีชาน เพียริส” ทีมเมทชาวศรีลังกา ผงาดแชมป์โฮมเรซในคลาสซิลเวอร์ ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าป้ายท็อป 4 คลาส โปร-แอม หลังจบเกมสุดสนุกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

'จีที เวิลด์'กระหึ่มบุรีรัมย์ 'วิลเคนฮอค'อดีตนักแข่งF1 ซิ่งระห่ำคว้าชัยเรซแรก

“มาร์คุส วิลเคนฮอค” อดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันจาก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท โชว์ลีลาระดับเวิลด์คลาส ควงคู่ “หวง รั่ว หาน” ทีมเมทชาวจีน ผงาดคว้าชัยในศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ GT World Challenge Asia 2024 เรซแรก ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะนักแข่งไทย "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าท็อป 6 ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เจอดราม่าท้ายเรซ เข้าป้ายอันดับ 15

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย