เลือกตั้งล่วงหน้า 'สมุทรสาคร' คึกคักคนออกมาใช้สิทธิเนืองแน่น

7 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดสมุทรสาครจุดหลัก ที่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตล่วงหน้ากันมากที่สุดของจังหวัดสมุทรสาคร มีจำนวนถึง 23,064 คน อยู่ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร มีหน่วยเลือกตั้ง 46 หน่วย แบ่งออกเป็นภาคๆ ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ 11 หน่วย ภาคตะวันออกเฉียวเหนือ 26 หน่วย และภาคเหนือ 9 หน่วย ซึ่งบรรยากาศก็มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิลือกตั้งล่วงหน้ากันเป็นจำนวนมากโดยมากันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มีการจัดเจ้าหน้าที่ไว้สำหรับเพื่อให้ประชาชนสอบถามข้อมูล อีกทั้งยังมีป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ไว้ชัดเจน นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าประชาชนได้สวมใส่หน้ากากอนามัยมาเลือกตั้งในครั้งนี้ 100% มีจุดบริการแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันโควิด -19 อีกด้วย

จังหวัดสมุทรสาคร มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต จำนวน 42,196 คน แบ่งเป็นนอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 42,099 คน ในเขตเลือกตั้ง 97 คน นอกเขตการเลือกตั้งมีการยื่นทางอินเตอร์เน็ต 41,316 คน ยื่น ณ สำนักทะเบียนราษฎร์ 783 คน โดย เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 46 คน ซึ่งเลือกตั้งฯ ที่ศาลารวมใจข้างที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร และเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 23,064 คน เลือกตั้งที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร, เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเลือกตั้งนอกเข) จำนวน 16,877 คน เลือกตั้งที่เทศบาลนครอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน และ เลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 19 คน เลือกตั้งที่ โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ และ เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 2,158 คน เลือกตั้งที่บริเวณศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว และเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต จำนวน 32 คน เลือกตั้งที่บริเวณศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว ภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

30 ชม.คุมไฟไหม้โกดังกระดาษ สูญกว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงโหมไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล กว่า 30 ชั่วโมง จนสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมกางแผนเฝ้าระวังต่อเนื่อง และเยียวยาผลกระทบชาวบ้านเผชิญฝุ่นละออง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

ตามเจออีก 500 ตัน 'กากแคดเมียม' ขนซุกโกดังย่านกระทุ่มแบน ล่องหน 1,000 ตัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย

กากแคดเมียม โผล่สมุทรสาครอีก 1.5 พันตัน นายกฯ สั่ง ก.อุตฯตั้งคณะทำงานเร่งด่วน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีการขนย้ายกากสังกะสีปนแคดเมียมจากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่จังหวัดตาก มายังโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน