ไฟไหม้! โรงงานสมุทรสาคร ตร. เร่งหาสาเหตุ

12 พ.ค. 2566 – เมื่อเวลาประมาณ 04.10 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในบริษัท ที ซี พี ไทยคาสท์มานูแฟคเจอริ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 48 หมู่ที่ 4 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบประสานให้รถน้ำดับเพลิงของ อบต.ท่าไม้ จำนวน 3 คัน ร่วมกับอาสาบรรเทาสาธารณภัย และมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าระงับเหตุโดยเร็ว

ร.ต.อ.ภูวเดช สาระบัญญัติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าพระเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างแรงภายในบริเวณโรงงานที่เป็นที่พักคนงาน ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านในโรงงาน ใกล้กับประตูทางเข้าออก ลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีอุปกรณ์ต่างๆ ของใช้เก็บไว้จำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยขณะที่เกิดเพลิงไหม้โชคดีที่ไม่มีคนงานอยู่ภายใน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปติดตัวอาคารของโรงงาน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมานอกอาคาร สักระยะหนึ่งก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วรุนแรงมาจากด้านหลังที่ต่อเติมด้วยไม้ ก่อนที่ไฟจะลามไปทั่วบริเวณด้านบนของที่พักคนงาน ซึ่งเบื้องต้นก็คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสภาพสายไฟฟ้านั้นเก่ามากและน่าจะชำรุดทำให้ติดไฟง่าย ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ