คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานในพื้นที่บันนังสตา เสียชีวิต 1 เจ็บอีก 3 ราย

12 พ.ค.2566 - เวลา 09.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิด ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตาอ.บันนังสตาจ.ยะลา ประมาณ 500 เมตร ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.รณนสุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ คือ 1.ส.อ.สมหมาย นาคสืบวงศ์ เสียชีวิต 2.อส.ทพ.ณัฐพล อุปาทา (ขาหัก)

3.อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี (คางซ้ายและบริเวณใบหน้า) อาการสาหัส 4.อส.ทพ.พรเจริญหยกพูลผลดี (หัวแตก) ซึ่งทั้งหมดเป็นกำลังพลของ ชุด ชป.พิทักษ์ กองร้อยทหารพรานที่ 3006

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้ปิดกั้นเส้นทาง ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ รอให้ทางเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ เจ้าหน้าที่ ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

ในเบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ ข้างโรงเรียนบ้านเตาปูน ซึ่งเป็นบ้านได้รับความเสียหาย มีร่องรองของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมลึก นอกจากนั้นยังพบเศษถังแก๊สปิคนิค รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิด กระจายอยู่เต็มพื้นที่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 20- 30 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ ส.อ.สมหมาย นาคสืบวงศ์ หัวหน้าชุด ชป. พิทักษ์ ร้อย ทพ.3006 พร้อมพวกรวม 8 นาย ออกลาดตะเวนเดินเท้า ในชุมชนหมู่บ้านห่างจากบริเวณด้านข้างของโรงเรียนบ้านเตาปูน ประมาณ 300 - 500 เมตร เพื่อดูแลรักความปลอดภัยให้กับประชาชนเหมือนปกติ ได้มีคนร้ายนำระเบิดบรรจุในถังแก๊สปิคนิค จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารมาซุกไว้ในพงหญ้าและที่วางอุปกรณ์ก่อสร้าง(ท่อระบายน้ำ,เสาบ้าน)และใต้ต้นไม้ ซึ่งเป็นจุดที่ ส.อ.สมหมาย ฯ หัวหน้า ชุด ชป. พิทักษ์ร้อย ทพ.3006 ยืนอยู่พอดี จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ร่างของส.อ.สมหมาย กระเด็นออกไป จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนทหารพรานอีก 3 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็นเพื่อการก่อเหตุช่วงก่อนเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด