ยลความงาม 'เหมยขาบ' บนยอดดอยอินทนนท์ สวยสุดๆ ท่ามกลางอากาศหนาวจัดอีกระลอก


นักท่องเที่ยว ยลความงดงาม 'เหมยขาบ'ยอดดอยอินทนนท์อีกระลอกแล้ว สวยสุดๆกว่าครั้งก่อน ท่ามกลางอากาศหนาวจัดอีกระลอก

3 ธ.ค.2564 - บรรยากาศ​เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์​ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานได้นำภาพและคลิป เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบ ที่เกิดขึ้นอีกระลอกเป็นครั้งที่4ของฤดูหนาวปีนี้บริเวณ​ยอดดอย หน่วยพิทักษ์​อุทยาน​และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน​ กม.45​ หลังมีอุณหภูมิลดต่ำ 5 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอิทนนท์ กม. 31 วัดได้ 14 องศาเซลเซียส หลังจากอากาศได้หนาวเย็นอีกระลอก นักท่องเที่ยว​ที่ขึ้นไป​ 1,708 คนในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ​ 106 คน​ ต่างเก็บภาพความประทับใจ​ของธรรมชาติเหมยขาบบนยอดดอย​ท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามและแสงแรกของวันบนยอดดอยสูงที่สุดของประเทศ​ไทยอีกครั้งอย่างไม่ผิดหวังทั้งที่จองไว้ล่วงหน้าและวอล์คอิน​ ซึ่งมีการตรวจวัดคัดกรองตามมาตรการเฝ้าระวัง​โรค​โค​วิด​-19​ ของกระทรวงสาธารณ​สุขและท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่​ New​ Normal​

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า​ ในช่วงวันที่ 2 – 5 ธ.ค. 64 อากาศเย็นถึงหนาวและอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 6 – 8 ธ.ค. 64 อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 12-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ดอยอินทนนท์ ยะเยือกต่อเนื่อง เหมยขาบ 3 วันติด เก็บรายได้วันละกว่าครึ่งล้าน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวั

ดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียว ตะลึงยังมีเหมยขาบให้เห็น

นักท่องเที่ยวยังสุดฟินกับอากาศหนาวยะเยือกบนยอดดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียวพร้อมเหมยขาบ สุดสวย

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน