นครพนมร้อนฉ่า ปลดฟ้าผ่า 2 อดีตรองนายกเล็ก ทต.ธาตุพนม

นครพนมวุ่น  2 อดีตรองนายกเล็ก ทต.ธาตุพนม โต้คาใจถูกปลดฟ้าผ่า เชื่อมีนัยการเมือง เพราะต่างถือหางคนละพรรคถึง 3 ขั้ว

14 พ.ค.2566 –  นายสมชาย นันทิเกียรติกุล อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 1 พร้อม นายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 และ นายนิพล ไกษร ประธานสภาเทศบาลตำบลธาตุพนม รวมถึงสมาชิกสภาเทศบาลฯส่วนหนึ่ง และเป็นแกนนำการเมือง  ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชน กรณี นายสรรชัย ธ.น.ตื้อ หรือนายกเป้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้ลงนามในคำสั่งปลดรองนายกเทศมนตรี พร้อมกันทั้ง 2 คน มี นายสมชาย นันทิเกียรติกุล  และ นายสากล ไกษร โดยในหนังสือคำสั่ง ระบุว่า ไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบาย และสนองนโยบายนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธาตุพนม อีกทั้งสร้างความแตกแยก หรือก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการบริหารงาน เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น จนทำให้หมดความไว้วางใจ  โดยมีการแต่งตั้งตามคำสั่งที่ 312/2564 รวมระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ประมาณ 2 ปี และมีผลปลดตามคำสั่ง

 ทั้งนี้ นายสมชาย นันทิเกียรติกุล อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 1 เปิดเผยว่า การออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งนี้ ไม่มีเจตนาจะทวงตำแหน่งคืน แต่ต้องการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน  เพราะถูกใส่ร้ายบิดเบือนความจริง ตนทำงานพัฒนามานานนับปี ประชาชนรู้ดี ไม่มีเจตนาอย่างอื่น ส่วนใหญ่นายกเทศมนตรีเองทั้งนั้น ที่ไม่ต้องการมีส่วนร่วม ตัดสินใจเอง บริหารเองทุกอย่าง ไม่สอบถามความคิดเห็นทีมผู้บริหาร ทำให้สมาชิกสภาเทศบาลส่วนใหญ่ ไม่ยอมรับ ในการบริหารของนายกเทศมนตรี เชื่อว่าเป็นปมสำคัญที่เกิดความไม่พอใจสั่งปลด

นายสมชาย ระบุว่า ส่วนปมการเมืองระดับชาติ ในการเลือกตั้ง เชื่อว่าอาจมีส่วน และมีนัยทางการเมืองแน่นอน ตนเองยอมรับสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ส่วนนายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ สำหรับนายกชัดเจนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่มาจากคำสั่งปลด และจะคอยติดตามดูว่า จะตั้งใครมาแทน หากเป็นฝ่ายการเมืองตรงข้าม ยิ่งเชื่อมั่นว่ามาจากนัยการเมืองระดับชาติ อย่างไรก็ตามฝากทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน สิ่งที่ออกคำสั่งปลดเป็นการบิดเบือนความจริง ที่ระบุทำให้แตกแยก ไม่สนองนโยบาย โดยตนเองและทีมสมาชิกสภาเทศบาลส่วนใหญ่ พร้อมที่จะรับใช้พัฒนาท้องถิ่น ตามมติของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ วอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบการบริหารงานทุกขั้นตอนของเทศบาลตำบลธาตุพนม

 ด้าน  นายสากล ไกษร อดีตรองนายกเทศมนตรีฯ คนที่ 2 เปิดเผยว่า สำหรับปมการออกคำสั่งปลด ตนเองเชื่อมั่นว่านอกจากปมการเมืองคนละขั้ว ยังมีปมความขัดแย้ง กรณีการประชุมสภาครั้งที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีได้นำข้อเสนอเข้าสภาเทศบาล เพื่อพิจารณาโครงการงบเงินกู้ จำนวนกว่า 4 ล้านบาท ตามแผนพัฒนาตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม รวมถึง เสนอโครงการเงินกู้งบพัฒนาสาธารณูปโภคทั่วไป กว่า 30 ล้านบาท แต่ถูกตีตกสภาไม่เห็นชอบ

” สมาชิกสภาหวั่นกระทบการเงินการคลัง เพราะเทศบาลต้องเป็นภาระหนี้สิน ทางสภาจึงไม่เห็นควรอนุมัติโครงการ แต่ไม่ใช่ว่าไม่เห็นด้วยกับการพัฒนา แต่ปัญหาความเดือดร้อนของการพัฒนาตลาด เราทราบว่าเป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน แต่ในการเสนอขอสภาอนุมัติงบ ไม่มีรายละเอียด มีเพียงกระดาษแผ่นเดียวมานำเสนอ แล้วถามว่าเหมาะสมหรือไม่ที่สภาเทศบาลจะพิจารณาอนุมัติโครงการ สำคัญที่สุดในการออกหนังสือคำสั่งปลด มีข้อความที่รุนแรง และสร้างความเสื่อมเสีย ตนเองไม่ต้องการอะไรนอกจากความเป็นธรรมทางสังคม และให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสิน” นายสากล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที