‘ชาวมันนิสตูล’ หวังให้ ส.ส.ช่วยเรื่องที่อาศัย-ที่ดินทำกิน

14 พ.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคะนึง  จันทร์แดง เป็นผู้ที่คอยดูแลกลุ่มชาวมันนิที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดที่เป็นภูเขากันเขตแดนระหว่างจังหวัดสตูลกับจังหวัดพัทลุงโดยชาวมันนิกลุ่มนี้อยู่ในท้องที่หมู่ 10 (บ้านวังนาใน) ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล รวม  30 คน ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่เขต 2 จ.สตูล ณ. ที่หน่วยเลือกตั้งหอประชุมหมู่บ้าน หมู่ 10 (บ้านวังนาใน) ท่ามกลางความดีอกดีใจของชาวมันนิกลุ่มนี้เมื่อถึงหน่วยเลือกตั้งแล้วมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้คอยให้คำแนะนำ โดยเฉพาะเรื่องตระบวนการการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง

ทั้งนี้การลงคะแนนพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ ทั้งนี้การเลือกตั้งครั้งนี้กลุ่มชาวมันนิต่างคาดหวังกันว่า ให้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส. )เข้าไปทำหน้าที่ในสภาแล้วอยากให้ (ส.ส.)หันมาดูแลให้ความช่วยเหลือในเรื่องของที่อยู่อาศัยของตนรวมถึงให้ช่วยเหลือในเรื่องการให้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

เอาแน่! ‘พท.’ หนุนรัฐบาลเคาะมาตรการที่อยู่อาศัย จี้แบงก์ชาติทำงานเป็นทีม

‘ชนินทร์’ หนุน ซื้อ-สร้าง-ซ่อม ที่อยู่อาศัยกระตุ้นเศรษฐกิจ จี้ ‘แบงค์ชาติ’ ทำงานเป็นทีม เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง