ม็อบแล้ว! ขวางขนย้ายหีบคะแนนเขต 10 ชลบุรี

20 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหน่วยนับคะแนนรวมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีบัตรเขย่งหลายพันใบ ทำให้เกิดการกังขาของประชาชนว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงขอให้ กกต.เขต 10 จังหวัดชลบุรีออกมาชี้แจง แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ ทำให้ในวันนี้ กกต.ชลบุรี ได้กำหนดให้มีการขนย้ายหีบบัตรไปเก็บรักษาไว้ที่ กกต.จังหวัดชลบุรี

ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 พรรคเพื่อไทย ภูมิใจไทย และก้าวไกล พร้อมชาวบ้านนับร้อยคนได้มาประท้วงไม่ให้เคลื่อนย้ายหีบบัตรคะแนนดังกล่าว พร้อมตะโกนให้นายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 ออกมาชี้แจง อย่างไรก็ตายนายเพ่ง บัวหอม ไม่ได้ออกมาปรากฏกายแต่อย่างใด มีเพียง พล.อ.จำนงค์ จันพร เลขา กกต.ชลบุรี มารับเรื่องและให้การขนหีบบัตรไปเก็บไว้ที่จังหวัดชลบุรีเป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดภายใน 7 วัน ซึ่งครบกำหนดวันนี้ แต่เมื่อมีประชาชนคัดค้านไม่ให้เคลื่อนย้ายและขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ณ กกต.เขต 10 ชลบุรี อ.สัตหีบแห่งนี้ซึ่งต้องเป็นหน้าที่ของ กกต.ชลบุรี ต้องดำเนินการต่อไป

ขณะที่รถขนาดใหญ่ของทหารเรือพื้นที่สัตหีบจำนวน 2 คันจะมาขนหีบบัตรจากที่เก็บบัตรไว้ได้ถูกประชาชนขัดขวาง จนต้องกลับไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ตรึงกำลังไว้โดยรอบเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น จนถึงขณะนี้เวลา 11.00 น.ยังมีประชาชนรวมตัวกันอยู่พร้อมตะโกนเรียกนายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 ให้ออกมารับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง