ฮือฮา เมืองชลเลี้ยงโต๊ะจีนควาย หนึ่งเดียวในโลก

ชลบุรีจัดงานวิ่งมินิมาราธอน ตามรอยพ่อหลวง แถมไฮไลท์หนึ่งเดียวในโลก  โต๊ะจีนควาย  ของโปรด สารพัดนานาทั้ง  หญ้าคา ผลไม้นานาชนิด  

21 พ.ค.2566 – นายวิทยา คุณปลื้ม เป็นประธานเปิดงานและปล่อยตัวนักวิ่งมากกว่า 1,300 คน  ณ คาเฟ่บ่อทองบุรี อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยระยะทางแบ่งออก 3รุ่นด้วยกัน  ได้แก่รุ่น 5.5กม.  รุ่น10.5กม.  และรุ่น 21กม.โดยมีนักวิ่งจากหลายๆจังหวัดนักวิ่งมืออาชีพ และนักวิ่งทั่วไป มีนักวิ่งแต่งตัวมีสีสันแบบแฟนตาซีมากมายเป็นสีสันในการวิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้

โดยทั้งหมดจะนำรายได้ หลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์   มอบให้สำนักงานเหล่ากาชาด จ.ชลบุรี เพื่อนำไปเป็นสาธารณะประโยชน์ ให้กับ รพ.เกาะจันทร์ รพ.บ่อทอง  และ รพ.สต.ต่างๆ  หลังพิธีมอบรางวัลแก่นักวิ่งแล้ว 

 หลังจากนั้น นาย อิทธิ์พงษ์ จักตรีมงคล นายอำเภอบ่อทอง เป็นประธานเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนควาย ถือเป็นงานเลี้ยงโต๊ะจีนควาย หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก โดยที่โต๊ะไม้ต่อกันยาว จะมีผลไม้นานาชนิด อาทิเช่น มะม่วง มะละกอ กล้วยน้ำหว้า  แอปเปิ้ล และไม่เว้นของโปรดคือ หญ้าสด โดยมีทั้งควายดำและควายเผือกที่มีความสวยงาม 

นายอำเภอบ่อทอง ระบุด้วยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ เพื่อการ่องเทียวเชิงอนุรักษ์ และยังเป็นการสืบสานประเพณีวิ่งควาย และอนุรักษ์ควายไทย ที่กระทำกันมายาวนานกว่า150 ปี ทางอำเภอบ่อทอง ตระหนักถึงประเพณีวิ่งควายของจังหวัดชลบุรี จึงมีแนวคิดจัดเลี้ยงโต๊ะจีนควายขึ้น หนึ่งเดียวในโลก ตามคำขวัญของจังหวัดชลบุรี ก็คือ ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

'ไอรอนแมนบางแสน' ติดโผท็อป5สนามยอดเยี่ยมโลก เสนอรัฐฯดันสู่อีเวนต์โลก

จังหวัดชลบุรี จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตำรวจภูธรภาค 2 เทศบาลเมืองแสนสุข และไทยแลนด์ไตรลีก แถลงผลการดำเนินการจัดการแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2567 รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน" ซึ่งได้จัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ณ ชายหาดบางแสน มีผู้แข่งร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายพันคน สร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 273 ล้านบาท "ไอรอนแมน" เผยผลการประเมินการจัดการแข่งขันไอรอนแมนทั่วโลก ปรากฏว่า "สนามบางแสน" ติดอันดับ 1 ใน 5 สนามยอดเยี่ยมของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ด้าน "พ่อเมืองชลบุรี" เตรียมเข้าหารือ "รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา" เตรียมผลักดัน "ไอรอนแมนบางแสน" ให้เป็น 1 ใน 10 รายการ WORLD CLASS EVENT ของรัฐบาลไทย ที่จะประกาศช่วงเดือนเม.ย.นี้