สลด! เด็กเรียนเก่งเพิ่งจบ ม.6 ผูกคอตายคาห้องนอน

22 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดอำนาจเจริญรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ หญิงสาวอายุ 19 ปี ผูกคอตายที่บ้านพัก ในหมู่บ้านโคกช้างฮ้าย ตำบลนาวัง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ไปตรวจสอบ โดยเกิดเหตุเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมาจากนั้น ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ แพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านโคกช้างฮ้าย เป็นบ้านแบบ คสล. 1 ชั้น โดยมีญาติพี่น้อง รอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าบ้าน จากนั้น พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบ้านที่ห้องนอน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวนอนอยู่บนที่นอน ทราบชื่อ คือ นางสาวรสสุคนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ น้องดรีม อายุ 19 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อกีฬาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และสวมกางเกงนอนแบบขาสามส่วน จึงทำการชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ผลชันสูตรพลิกศพ พบรอยเขียวช้ำบริเวณลำคอ เนื่องจากถูกเชือกรัดแน่น และไม่พบบาดแผลตามร่างกาย นอกจากนี้ที่คานไม้เหนือที่นอนปลายเตียงนอน พบเชือกไนล่อนยังผูกคาอยู่ และเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูกเชือกรัดคอเป็นเวลานาน

มีรายงานว่า น้องดรีม (ผู้เสียชีวิต) เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) จากโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ จากนั้น สมัครสอบเรียนต่อระดับปริญญาตรีได้ 2 แห่งพร้อมกัน คือ มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งและวิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าทางบ้านมีความเห็นขัดแย้งกันถกเถียงกันใหญ่โต เนื่องจากมารดาอยากให้เรียนครู เป็นครู ส่วนบิดาอยากให้เรียนพยาบาล จบออกมาจะได้เป็นพยาบาล รักษาบิดามารดายามเจ็บไข้ จึงเป็นการกดดัน ทำให้น้องดรีมคิดมากเกิดความเครียด และก่อนเกิดเหตุ น้องดรีม พบกับมารดาเพียงครั้งเดียวคือช่วงเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน จากนั้นเก็บตัวอยู่แต่ในห้องคนเดียวตลอดทั้งวัน

กระทั่งค่ำมืดแล้ว ยังไม่ออกจากห้องมากินข้าว พี่ชายเป็นห่วง จึงเดินไปเคาะประตูเรียก ให้ออกมากินข้าว เรียกยังไงก็ไม่มีเสียงตอบรับ นึกสังหรณ์ใจ จึงพังประตูเข้าไป พบว่า น้องดรีมใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับคานไม้ปลายเตียงนอน ห้อยโตงเตง จากนั้น จึงรีบแก้เชือกออกจากคอ นำร่างมาวางบนที่นอน เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทันได้ช่วยเหลือ เพราะหมดลมหายใจเสียแล้ว ทำเอามารดาถึงกับเป็นลม จึงต้องทำการปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน และพาออกไปในที่โล่งอากาศถ่ายเทสะดวก จากนั้น ได้โทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชันสูตรพลิกศพ

สำหรับน้องดรีม เป็นเด็กตั้งใจเรียน ทำให้เรียนหนังสือเก่ง ผลการเรียนเกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.7 และที่ผ่านมาเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทางวิชาการ คว้ารางวัลมากมาย ถ้วยรางวัลและเหรียญทอง ประดับตู้โชว์โรงเรียน จนไม่มีที่จะวางเต็มไปหมด เป็นที่รักใคร่ของครูอาจารย์ เพื่อนๆ ทุกคน และยังเป็นความหวังของครอบครัว ที่จะได้พึ่งพาในวันหน้า ส่วนการจากไปอย่างกระทันหันของน้องดรีม สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่บรรดาเพื่อนและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ญาติพี่น้องไม่ติดใจในคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอนุญาตให้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม