ผู้ว่าฯสงขลา เปิดกิจกรรม 'หลาดใต้สน คนบ่อยาง' ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเปิดกิจกรรม “หลาดใต้สน คนบ่อยาง” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Songkhla Camping) ของเทศบาลนครสงขลา ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม สร้างความตระหนักและจิตสำนึกที่ถูกต้องทางด้านการอนุรักษ์ กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น

28 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 27 พ.ค.66 ) ที่ บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา เทศบาลนครสงขลา จัดกิจกรรม “หลาดใต้สน คนบ่อยาง” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Songkhla Camping) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จังหวัดสงขลาเป็นเมืองชายทะเลที่สำคัญ มีโบราณสถานและโบราณวัตถุ ขนบธรรมเนียมประเพณี ภาษาและการละเล่นพื้นเมืองที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของบรรพบุรุษ ตกทอดให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งที่เป็นทะเล น้ำตก ทะเลสาบและมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เช่น แหลมสมิหลา สถานที่ท่องเที่ยวและถือว่าเป็นแลนมาร์ก ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา มีรูปปั้นนางเงือกอยู่บริเวณปลายแหลม ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา ทั้งยังมีศาลาแปดเหลี่ยมที่สร้างขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับรูปปั้นนางเงือกถือและเป็นห้องรับแขกที่สวยงามของเมืองสงขลา

เทศบาลนครสงขลาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว และมีนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภาเทศบาลนครสงขลา นโยบายคุณภาพชีวิตดี (CARE) : เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน เอื้อต่อการดำรงชีวิต ซึ่งมีเป้าหมายในการจัดพื้นที่การแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน เยาวชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อยกระดับรายได้ของประชาชนในท้องถิ่น เนื่องจากพื้นที่ในเขตเทศบาลนครสงขลา มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว โดยต้องการผลักดันพัฒนาการท่องเที่ยวแบบครบวงจร จึงได้จัดกิจกรรม “หลาดใต้สน คนบ่อยาง” ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Songkhla Camping) ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีกระบวนการเรียนรู้และการให้การศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความประทับใจและประสบการณ์ที่มีคุณค่าซึ่งจะสร้างความตระหนักและจิตสำนึกที่ถูกต้องทางด้านการอนุรักษ์ ให้กับนักท่องเที่ยว ประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา

นอกจากนี้ ในด้านของความปลอดภัย เทศบาลนครสงขลา ได้ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ จัดกำลังพลเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับการมาร่วมงานครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “กิจกรรมหลาดใต้สน คนบ่อยาง” จะเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาพื้นที่บริเวณศาลาไทยและหาดสมิหลา รวมถึงพื้นที่โดยรอบให้เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ตลอดจนให้ทุกคนได้ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงความอุดมสมบูรณ์และคงอยู่กับนครสงขลาต่อไป

โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรม “หลาดใต้สน คนบ่อยาง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2566 ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม การจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์ชุมชน กว่า 100 ร้านค้า การประกวดหนุ่มประมงสงขลา และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงดนตรีและห้ามพลาดกับจุดเช็คอินนิทรรศการงานสร้างสรรค์จากขยะทะเล โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย