ชาวเบตง เหยื่อโควิดอีก2ราย ส่วนใหญ่สัมผัสในครอบครัว

แฟ้มภาพ

เบตง สังเวยโควิดอีก 2 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อใหม่ยะลา 97 ราย นับเป็นการติดเชื้อสูงสุดลำดับต้นๆของประเทศ ส่วนใหญ่สัมผัสในครอบครัว

5 ธ.ค.2564 –  ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 340 ราย ทั้งหมดตรวจหาเชื้อในรูปแบบ RT-PCR แยกเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดยะลา จำนวน 97 ราย รวมสะสม 5,034 ราย

โดยในวันนี้ ทีมตอบโต้โควิด- 19 สมาคมกู้ภ้ยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตงให้มารับร่างผู้เสียชีวิต จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จึงเดินทางไปยังตึกไอซียู โรงพยาบาลเบตง  เพื่อดำเนินการรับร่างผู้เสียชีวิต เพศหญิง 2 ราย อายุ 75 และ 80 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อ covid-19 ภายหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีฝังศพตามพิธีการศาสนาอิสลาม ที่กูโบร์ (สุสาน ) บ้านกาแป๊ะกอตอใน และบ้านกุนุงจานอง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง  อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมประกอบพิธีละหมาดญานาซะห์ และปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติควบคู่กับมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมุสลิมสวมชุด PPE ทำการฝังจนแล้วเสร็จ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ด้าน นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อแต่ยอดติดเชื้อลดลงจากอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสาเหตุการติดเชื้อเกิดจากการสัมผัสร่วมบ้าน และสัมผัสร่วมกิจกรรม. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่