มอบตัวแล้ว ขาใหญ่วัดโบสถ์ ยิงเพื่อนดับคาบ้าน 2 ศพ อ้างแค้นถูกตีท้ายครัว

"บาดิน" ผู้ต้องหายิงเพื่อนดับ 2 ศพ เข้ามอบตัว กับตำรวจ สภ.วัดโบสถ์แล้ว อ้างแค้นถูกตีท้ายครัว และแอบมายิงปืนใส่บ้าน เบื้องต้นตำรวจ ดำเนินคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกอาวุธปืนที่ไม่ได้อนุญาต

9 มิ.ย.2566 - ที่ สภ.วัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ ร่วมกันสอบปากคำนายบาดิน พาพิมพ์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามปืน เอ็ม 16 กระหน่ำยิงนายแวง จันทะคุณ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 5 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนขนาด 5.56 มม. ที่บริเวณหน้าอก ทะลุหลัง จำนวน 1 นัด และนายมนู จันทะคุณ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 6 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนขนาด 5.56 มม. เข้าที่บริเวณริมฝีปากข้างซ้าย จำนวน 1 นัด ตรวจสอบปลอกกระสุนขนาด 5.56 มม. มีปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายบาดิน พาพิมพ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 5 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป

กระทั่งล่าสุดวันนี้ได้ติดต่อเข้ามอบตัว ผ่านนักการเมืองท้องถิ่น ที่ อบต.หินลาด อำเภอวัดโบสถ์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนายเข้าควบคุมตัว ก่อนนำมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ หลังจากสอบสวนเสร็จ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้นำตัวนายบาดิน ผู้ต้องหา มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 มาแถลงด้วย

นายบาดิน กล่าวว่า เหตุที่ลงมือยิงนายแวง และ นายมนู สองพี่น้อง เนื่องจากแค้นที่นายแวง แอบมาตีท้ายครัว มีอะไรกับเมียตัวเอง และเคยเคลียร์กันมาก่อน แต่ก็ไม่ลงตัว ทำให้นายแวง ก็แอบมายิงปืนใส่บ้านตนเอง ซึ่งตนเองจำหัวกระสุนปีนของนายแวง ได้ ทำให้ในคืนเกิดเหตุจึงได้บังคับนายมนู น้องชายนายแวง พามาที่บ้านของนายแวง จากนั้นก็พยายามเคลียร์ แต่กลับไม่เป็นผล ทำให้บันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่พกมายิง ทั้ง 2 คน จนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หนีไปหลบซ่อนอยู่ในป่าท้ายหมู่บ้าน แต่ทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ จึงมาต่อขอมอบตัวผ่านนักการเมืองท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวถามว่า ในขณะลงก่อเหตุนั้นมีการตั้งใจจะยิงภรรยาในแวง ด้วยหรือไม่ นายบาดิน กล่าวว่า ตนไม่เคยจะยิงผู้หญิงแต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันผู้ต้องหาให้มามอบตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้ดำเนินคดีนายบาดิน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกอาวุธปืนที่ไม่ได้อนุญาต และไม่มีทะเบียน ซึ่งอาวุธปืนสงคราม นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลว่านายบาดิน ซื้อจากตลาดมืดที่ไหนอีกครั้ง เนื่องจากเป็นอาวุธสงคราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

'ตีท้ายครัว' เปิดบ้าน 'หมอเจี๊ยบ ลลนา'

รายการตีท้ายครัว วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 พาบุกบ้าน หมอเจี๊ยบ ลลนา กับการเปิดบ้านสุดที่รัก ที่ใช้เวลาทั้งออกแบบ สร้าง ตกแต่ง และปรับปรุงมากว่า 4 ปี กว่าจะเรียบร้อยตามแบบที่ทั้งใจ

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด