'คลื่นมรสุม' ซัดขยะเกยหาดนาจอมเทียน ประจานมนุษย์มักง่าย

9 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่บริเวณแนวชายฝั่ง พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในทะเลมีมรสุมคลื่นลมแรง โหมเข้าซัดชายฝั่ง ส่งผลกระทบต่อชาวประมง และสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะในเขตพื้นที่แนวชายฝั่ง ชายหาดนาจอมเทียน ซึ่งมีรอยต่อติดกับชายหาดจอมเทียนพัทยา ได้รับผลกระทบจากขยะมูลฝอยจำนวนมาก ถูกคลื่นซัดเกยติดชายหาดเป็นทางยาวนับกิโลเมตร ทำลายทัศนียภาพสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม ซึ่งขยะที่ปรากฏ ล้วนเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์มักง่าย ที่ชอบทิ้งขยะมูลฝอยลงสู่แหล่งน้ำ เบื้องต้น เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้เตรียมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจัดเก็บ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ให้กลับมาสวยงามดังเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายกฯ ตรวจเตาเผาขยะเกาะสมุย ห่วงการท่องเที่ยวเจริญ ขยะล้น ยันดูแลทุกปัญหา

นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ตรวจติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะในอำเภอเกาะสมุย ณ เตาเผาขยะสมุย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า