ยะลาป่วน! คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ รปภ.ครู เจ็บ 4 นาย ชาวบ้าน 1

15 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลาประมาณ 07.10 น. พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี ผกก. สภ.โกตาบารู รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน ของทางราชการตำรวจ หมายเลขทะเบียน 3 ขณ 1301 กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ​ชุด รปภ.ครู สภ.โกตาบารู บริเวณริมถนนสายโกตาบารู - กาลอ ใกล้กับโรงเรียนบ้านนาเตยหมู่ที่ 3 บ้านจาลงชีเล ต.โกตาบารูอ.รามัน จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย ชาวบ้านอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรามัน จ.ยะลา ทราบชื่อคือ

1. ร.ต.ต.อับดุลรอซะ มะสะนิง รอง สว.(สอบสวน) แน่นหน้าอก หูอื้อ 2.จ.ส.ต.นัฐวุฒิ ปะดูกา แน่นหน้าอก หูอื้อ 3.จ.ส.ต.มะไซดี การี แน่นหน้าอก หูอื้อ 4.ส.ต.ต.ธีรดนย์ สิงห์ศรีสันติ แน่นหน้าอก มีบาดแผลที่แก้ม 5.ชาวบ้าน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลยะลาเพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน

หลังรับแจ้ง พ.ต อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี ผกก. สภ.โกตาบารู ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (ศรศึก - ศรชัย) ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ เส้นทางเข้า-ออก ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ใช้บินโดรน ตรวจสอบภาพมุมสูง ภายในบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายซุ่มยิง - กดชนวนระเบิดซ้ำลูกสอง หวังทำลายชีวิตเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด รปภ.ครู จำนวน 4 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัคณะครู และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยรถยนต์กระบะของทางราชการตำรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ลูก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะของทางราชการตำรวจ ได้รับความเสียหาย แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการก่อเหตุร้ายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการแสดงศักยภาพว่าสามารถสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน