หนีตาย! ไฟไหม้โรงงานผลิตล้อแม็กซ์ 30 ชีวิตหวิดสังเวยกองเพลิง

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานผลิตล้อแม็กซ์ย่านบางพลี เปลวเพลิงโหมกระหน่ำเสียหายหนักในอาคาร คนงานกว่า 30 ชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

25 มิ.ย.2566 –  เมื่อเวลา 15.00 น.  ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัท ไทย อัลลอย แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซอยบางปลา 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา และใกล้เคียง กว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ พบเป็นโรงงาน 2 ชั้น มีกำแพงและรั้วรอบขอบชิด ประกอบกิจการผลิตล้อแม็กซ์รถยนต์ กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล

พบเปลวเพลิงแดงฉานกำลังลุกไหม้ห้องอบสี ที่ชั้น 2 และลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีถังสารเคมี สี และทินเนอร์ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าควบคุมเพลิงในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

จากการสอบถามคนงาน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานเข้าไปซ่อมไลน์ผลิตที่ชั้นสองตรงแถวต้นเพลิง โดยมีการตัดเหล็กทำให้เกิดประกายไฟตกลงไปในร่องด้านล่างซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่มีใครเห็นแต่พื้นร่องด้านล่างจะมีน้ำผลิตและทินเนอร์ตกค้างอยู่ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานพยายามเอาถังน้ำยาเคมีไปฉีดที่ต้นเพลิง แต่เอาไม่อยู่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ

 ด้าน นายศิรา พาเชื้อ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงงาน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำโอทีอยู่ในโรงงานประมาณ 30 คน ระหว่างที่กำลังทำงานน่าจะเกิดประกายไฟกระเด็นไปที่จุดเก็บสีและทินเนอร์ จึงทำให้เกิดการติดไฟก่อนจะลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางพนักงานช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดดับแต่ไม่สมารถควบคุมเพลิงได้เพราะเพลิงลุกไหม้รุนแรงแล้ว จึงสั่งอพยพคนงานออกจากโรงงานเพื่อความปลอดภัย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอาจจะเกิดจากการทำงานที่มีสะเก็ดไฟ จึงทำให้กระเด็นไปโดนเชื้อเพลิง จึงมีการลุกไหม้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท