วงจรปิดชัด! บุรีรัมย์เร่งล่าโจรใจบาป งัดกุฏิเจ้าคณะตำบลกลางวันแสกๆ

ตำรวจ สภ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  เร่งล่าคนร้ายใจบาปบุกเดี่ยวงัดกุฏิเจ้าคณะตำบลกลางวันแสกๆ กวาดเงินพระเครื่องรวมมูลค่ากว่า 2 แสนหลบหนี

26 มิ.ย.2566-เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ และคณะกรรมการวัดป่าสามัคคีธรรม  ได้เข้าตรวจสอบกุฎิเจ้าอาวาส วัดป่าสามัคคีธรรม ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกงัดกุฏิ พระครูวิกรมธรรมมาธร เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีธรรม และเป็นเจ้าคณะตำบลโคกสว่าง เข้าไปรื้อค้นขโมยเงินสดและทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ อาทิ 1.เงินสดประมาณ 37,000 บาท 2.พระเครื่อง 4 องค์ๆละ  15,000 บาท รวม 60,000 บาท  3.เหรียญหลวงปู่หมุน 40 องค์ รวมประมาณ 40,000 บาท  4.พระทองคำหลวงปู่สังวางย์ รุ่นแรก 35,000 บาท 5.พระหลวงปู่หมุนเนื้อเงินลงยา 10 องค์ ประมาณ 30,000 บาท  และโน๊ตบุ๊ค รุ่น ACER ราคาประมาณ 15,000 บาท หายไป เมื่อวานนี้ (25 มื.ย.66)  รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปกว่า 2 แสนบาท  แต่ยังเคราะห์ดีที่คนร้ายยังงัดตู้เซฟไม่ได้ไม่เช่นนั้น คงเสียหายมากกว่านี้

พระครูวิกรมธรรมาธร  บอกว่า  ช่วงเช้าวานนี้ ระหว่างที่พระกำลังฉัน ก็มีโยมที่มาทำบุญที่วัดเข้ามาถามว่า หลวงพ่อจ้างช่างมาซ่อมหรือต่อเติมกุฏิหรือไม่ หลวงพ่อก็บอกว่าไม่ได้จ้างใครมาทำอะไร จึงได้พากันเข้าไปตรวจสอบดู ก็พบประตูมีรอยงัดสายยู พอเข้าไปในห้องพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ตรวจสอบทรัพย์สินพบมีเงินสดที่เก็บไว้จ่ายค่าก่อสร้างศาสนสถานภายในวัด  และพระเครื่องหลายองค์ถูกขโมยหายไป  และยังมีร่องรอยพยายามงัดตู้เซฟด้วยแต่เคราะห์ดีที่งัดไม่สำเร็จ  ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้คาดว่าน่าจะเป็นคนต่างพื้นที่

ด้านนายบรรหาร นำมะนุ อายุ 55 ปี  ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด และเดินสวนกับคนร้าย   เล่าว่า  ช่วงเช้าวานนี้ เห็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่เดินสวนกับตนเองที่บันไดจุดก่อสร้าง ลักษณะผิดปกติจึงตะโกนสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบกลับรีบไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว  จากนั้นจึงไปสอบถามหลวงพ่อว่าได้จ้างช่างมาต่อเติมหรือซ่อมแซมอะไรหรือไม่ หลวงพ่อก็ตอบว่าไม่มี จึงรีบไปตรวจสอบที่กุฏิก็พบห้องรับรอง และห้องที่หลวงพ่อไว้จำวัดถูกงัดและขโมยทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ จึงมั่นใจว่าฝีมือชายคนที่เดินสวนกับตนเองแน่นอน 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของวัด  พบชายรูปร่างท้วมผิวดำ-แดง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ   กางเกงขาสามสามส่วนสีดำ  ใช้ครีมตัดกุญแจห้องจำวัดของเจ้าอาวาสอย่างชัดเจน ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินในห้อง   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวเพราะสามารถบันทึกรูปพรรณคนร้ายได้อย่างชัดเจน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด