โจรแสบขโมยสายไฟ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทางหลวง

30 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาษา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยสายไฟ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุริมถนนสายนาง-รองบุรีรัมย์ ฝั่งขาเข้าอำเภอนางรอง จากแยกถนนหัก 1 กิโลเมตร

ที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการประกอบเหตุ โดยมีสายไฟที่ถูกตัดไว้จำนวนหนึ่ง รวมถึงรอยแกะถอดของตู้คอนโทรล ซึ่งเป็นตู้คอนโทรลระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ภายในเส้นทางดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีสายไฟหายไปจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่ทราบว่าหายไปกี่เมตร ทั้งยังพบร่องรอยการตัดและปลอกสายไฟ ซึ่งคาดว่าน่าจะเอาทองแดงไปขายเพราะทองแดงมีราคา จากการตรวจสอบใกล้กัน บริเวณรอบๆ พบร่องรอยของคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีเข้าป่า ตอนที่พนักงานเข้าไปถึง แต่อาศัยช่วงที่พนักงานเข้ามาตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า คนร้ายก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้โดยทิ้งไว้เพียงหมวกกันน็อก คาดว่าน่าจะเป็นหัวขโมยมืออาชีพ

ด้านนายสมพงษ์ ไรกลาง พนักงานราชการ กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ขับรถตรวจเส้นทางดังกล่าว แต่รู้สึก แปลกๆ ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นอยู่ที่บริเวณเสาไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งตู้คอนโทรลควบคุมระบบไฟฟ้าสายนี้ แต่ตอนนั้นขับเลยไปแล้ว จึงถอยรถกลับมา และรีบลงไปดู ในจังหวะเดียวกันหัวขโมยก็รีบวิ่งเข้าป่าและหลบหนีทันที ทิ้งไว้เพียงหมวกกันน็อก ซึ่งตอนนั้นก็เห็นไม่ชัดว่าเป็นหุ่นแล้วรูปร่างขนาดไหน

จากการตรวจสอบ พบว่ามีการรื้อตู้คอนโทรลออกมาและระบบไฟภายในรวมถึงสายไฟที่หายไปจำนวนหนึ่ง หลังจากตรวจที่เกิดเหตุเสร็จก็จะเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ในขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนจะไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี