ญาติแจ้งตร. เด็ก 1 ขวบดับปริศนา เชื่อถูกทำร้าย คาใจพ่อเลี้ยง-แม่ไม่โผล่งานศพลูก

ลุงโร่แจ้ง ตร. เอาผิดตามกฎหมาย เชื่อหลานชายขวบเศษถูกทำร้ายเสียชีวิตไม่ได้ตกบันไดตายตามที่พ่อเลี้ยงและแม่กล่าวอ้าง เผยสุดใจดำไม่มากระทั่งงานศพลูกตัวเอง เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหาเสพสารเสพติด ส่วนคดีลูกเลี้ยงยังไม่ตั้งข้อหาอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

5 ก.ค.2566 - ความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช.วรกิตต์ หรือไบร์ท อายุ 1 ขวบ 10 เดือน นอนเสียชีวิตภายในบ้านของนายสันติภาพ หรือจุ๊ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ในหมู่บ้านโคกเขาพัฒนา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสภาพศพพบบริเวณหน้าอก และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ โดย น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของน้องไบร์ท ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกตกบันได ทั้งที่บันไดที่บ้านที่เกิดเหตุมีเพียง 3 ขั้นเท่านั้น ทำให้ญาติยังไม่เชื่อว่าเด็กจะตกบันไดเสียชีวิต ประกอบกับนายสันติภาพ พ่อเลี้ยง มีประวัติติดยาเสพติด และหลังเกิดเหตุพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กก็หายไปจากบ้านด้วย จึงตั้งข้อสงสัยว่าเด็กอาจจะถูกทำร้ายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ต่อมาช่วงบ่ายวานนี้ (4 ก.ค.66) นายสันติภาพ พ่อเลี้ยง และ น.ส.เอ แม่แท้ๆ ก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปะคำ ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูกตัวเอง อาจจะเกิดจากการตกบันไดประกอบกับมีไข้ด้วย

ขณะที่ผลตรวจแพทย์ได้ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต “บาดเจ็บที่ทรวงอกและช่องท้อง” ซึ่งร่าง ด.ช.วรกิตต์ ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางหินโคนดง หรือวัด (อัมพวนาราม) ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ มีกำหนดฌาปนกิจเย็นวันนี้ (5 ก.ค.66)

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.66) นายสุทัศน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ น.ส.เอ มีศักดิ์เป็นลุงของน้องไบร์ท ก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ปะคำ เพราะไม่เชื่อว่าหลานจะตกบันไดเสียชีวิต น่าจะถูกทุบตีหรือทำร้ายจนทำให้เสียชีวิตมากกว่า จึงอยากให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดีกับคนที่ทำให้หลานเสียชีวิต เพราะอยากให้หลานได้รับความเป็นธรรม ส่วนตัวเชื่อว่าทั้งน้องเขยและน้องสาว น่าจะทำให้หลานเสียชีวิต แต่ไม่รู้ว่าด้วยวิธีไหนแต่เชื่อว่าหลานไม่ได้ตายเองแน่นอน ซึ่งตนเองรู้จักกับ นายสันติภาพ ตั้งแต่ตอนที่ติดคุกคดียาเสพติดด้วยกัน และพ้นโทษออกมาพร้อมกันประมาณ 7-8 เดือน แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนน้องสาวก็ไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่เพราะน้องเองก็เสพยาเสพติดเหมือนกัน ซึ่งตั้งแต่หลานตายทั้งแม่และพ่อเลี้ยงก็ไม่มางานศพลูกเลยใจดำมาก แล้วแบบนี้จะให้คิดยังไง

ขณะที่ยายของน้องไบร์ท ก็บอกว่า ตอนที่ลูกสาวตั้งท้องกับแฟนคนเก่าซึ่งเป็นพ่อของน้องไบร์ท เขาก็อยู่ที่บ้านแฟนเขา แต่ขณะตั้งท้องไม่นานก็เลิกกับแฟนเก่า แต่พอคลอดลูก ตาก็เป็นคนช่วยเลี้ยงอยู่ที่บ้านโคกมะม่วง แต่พอลูกสาวได้แฟนใหม่เขาก็ไปอยู่บ้านแฟนใหม่ได้ประมาณ 6 เดือน ที่บ้านโคกเขา จากนั้นลูกสาวก็มาเอาน้องไบร์ทไปเลี้ยงที่บ้านแฟนใหม่ได้ประมาณ 3 เดือนกว่า ตาก็ให้ไปเพราะเห็นว่าเป็นแม่ลูกกัน แต่ตอนที่ไปอยู่บ้านแฟนใหม่ก็ไม่มีใครรู้ว่าลูกสาวของตนเอง และพ่อเลี้ยงของหลาน จะตบตีหลานหรือไม่เพราะไม่ได้เห็นกับตา เพราะอยู่คนละหมู่บ้าน แต่ยอมรับว่าลูกสาวเป็นคนดื้อ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตส่วนตัวก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจ เพราะใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ

ด้านพนักงานสอบสวน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายสันติภาพ “เสพยาเสพติด” เนื่องจากตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง แต่ไม่ได้แจ้งข้อหา น.ส.เอ ภรรยา ซึ่งคดียาเสพติด ก็จะส่งฝากขังศาลจังหวัดนางรองในวันนี้ ส่วนจะให้ประกันหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล ส่วนคดีที่ลูกเลี้ยงเสียชีวิตและญาติติดใจว่าอาจจะถูกทำร้ายตายนั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จึงยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคดีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน