พระร้องทุกข์ วัยรุ่นมั่วสุมดื่มเหล้า มีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด ต้องคอยเก็บถุงยางตลอด

พระวัดดัง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับไม่ได้วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการป้องกันและแก้ปัญหาวัยรุ่นแอบเข้าไปมั่วสุมดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด ผงะถุงยางอนามัยเพียบพระต้องคอยเก็บกวาดทำความสะอาดตลอด แถมเจอชิ้นส่วนระเบิดปิงปองเกลื่อน

7 ก.ค.2566 - พระลูกวัด วัดป่าเรไร ในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา กลุ่มวัยรุ่นแอบเข้าไปมั่วสุม ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด ที่ผ่านมาเจอขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก้นบุหรี่ และถุงยางอนามัยเพียบ พระต้องคอยไปทำความสะอาดตลอด นอกจากนั้นเจอชิ้นส่วนระเบิดปิงปองตามจุดต่างๆ ภายในวัด และมีร่องรอยขีดเขียนตามกุฎิและจุดต่างๆ ในวัดด้วย เวลาที่พระไปเจอก็จะตักเตือนห้ามปรามหลายครั้ง แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ไม่เกรงกลัว ยังแอบเข้ามามั่วสุมอยู่อย่างต่อเนื่อง

พระพิศาล อนันต์โท พระลูกวัด วัดป่าเรไร บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขีดเขียนกุฏิและตามป้ายวัดต่างๆ อีกทั้งตามห้องน้ำและหลายจุดในวัด ก็ยังเป็นที่มั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น โดยจะมีการเข้ามาดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ บางวันก็โยนระเบิดปิงปองเล่นในวัดโดยไม่เกรงใจพระสงฆ์ และเกรงกลัวกฎหมายเลย

ที่ผ่านมา ก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตักเตือน แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขขั้นเด็ดขาดได้ ถึงขั้นมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุงัดกุฏิของพระและเข้าไปนั่งดื่มกินโดยไม่เกรงกลัวพระหรือคนอื่น และที่รับไม่ได้คือมีการแอบไปมีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด พระต้องคอยมาทำความสะอาดเก็บถุงยางอนามัยตลอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดำเนินการ ไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมภายในวัดอีก เพราะนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังเกรงจะเป็นอันตรายกับพระในวัด โดยเฉพาะท่านเจ้าอาวาสที่อาพาตอยู่ ก็มีวัยรุ่นขับขี่รถเบิ้ลเสียงดังรบกวนอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย