สลด! ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เข้าระงับเหตุหนุ่มคลั่งยา พลาดถูกแทงคอเสียชีวิต

8 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สวป.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลูกเมายาบ้าเกิดอาการอาละวาดคลุ้มคลั่งที่บ้านเลขที่ 254/1 บ้านป่ากล้วย หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ร.ต.ต.บุญธรรม จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจในปกครองเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุเพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูชั้นเดียว ภายในบ้านพบนายรพีพัฒน์ ช่วยสวัสดิ์ อายุ 28ปี ลูกชายเจ้าของบ้านมีอาการเมายาเสพติดกำลังอาละวาดส่งเสียงดังเออะโวยวายอยู่ในบ้าน ซึ่งเมื่อ ร.ต.ต.บุญธรรมมาถึงได้สั่งวางกำลังตำรวจตามยุทธวิธีเพื่อเข้าระงับเหตุโดยมีอุปกรณ์เป็นไม้ง่ามเตรียมพร้อมเข้าระงับเหตุ ปรากฏว่าขณะที่ ร.ต.บุญธรรม กำลังเจรจาได้พยายามเจรจาเข้าพูดคุยโดยตัวนายรพีพัฒน์ซึ่งกำลังแอบอยู่ในบ้าน ปรากฏว่าทันใดนั้นนายรพีพัฒน์ได้วิ่งออกจากบ้านพุ่งเข้าหา ร.ต.ต.บุญธรรม และใช้มีดเดือยไก่ยาวประมาณ24ซม.แทงเข้าไปที่ลำคอของ ร.ต.ต.บุญธรรม จำนวน1แผลฉกรรจ์ แผลกว้าง2ซม.ยาว2.5ซม.และลึก4ซม.ตัดเส้นเลือดใหญ่ที่ลำคอจนทำให้ ร.ต.ต.บุญธรรม ล้มฟุบจมกองเลือดหมดสติทันที ก่อนที่กำลังตำรวจทั้งหมดจะรุมบุกเข้าชาร์ทจับกุมตัวนายรพีพัฒน์ ไว้ได้ทันควัน พร้อมอาวุธมีดเดือยแก่ยาว24ซม.ของกลางที่ใช้ก่อเหตุและค้นตัวพบยาบ้าจำนวน4เม็ดด้วย

ส่วนร่างของ ร.ต.ต.บุญธรรม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบนำส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ และส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน ซึ่งมีอาการยังไม่รู้สึกตัว เสียเลือดมาก เส้นเลือดใหญ่ที่คอขาด ได้ทำการต่อห้ามเลือด และยังมีเส้นเลือดเส้นเล็กที่ขาดอีก หัวใจหยุดเต้นหลายรอบ หมอทำการ CPR กลับมามีชีพจร หัวใจกลับมาทำงาน ความดันเพิ่มขึ้น หมอได้ให้ยาเต็มจำนวนที่ร่างกายจะรับได้ แต่ยังไม่ได้ผ่าตัดเนื่องจากยังไม่ตอบสนอง ไม่สามารถให้ยาสลบได้ ได้ย้าย ร.ต.ต.บุญธรรมฯ จากห้องผ่าตัด มาอยู่ห้อง ICU ล่าสุด ร.ต.ต.บุญธรรม ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้าวันนี้(8กค.)ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนตำรวจและญาติๆ สำหรับ ร.ต.ต.บุญธรรม ปัจจุบัน อายุ 54ปี

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยังสภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อสอบสวนปากคำนายรพีพัฒน์ ด้วยตนเอง แต่นายรพีพัฒน์ยังให้การวกไปวนมาไม่เรื่องเนื่องจากยังไม่ส่างจากยาเสพติด พร้อมทั้งประชุมตำรวจสภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อดำเนินคดีนายรพีพัฒน์อย่างเต็มที่ต่อไป

ด้าน ร.ต.ต.สมชาย นาสิทธิ รอง สวป ป้อมตำรวจตำบลควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ เผยว่าตนขอแสดงความเสียใจกับครอง ร.ต.ต.บุญธรรมด้วย หลังจากเมื่อคืนได้พยายามเข้าไประงับเหตุแต่ได้ถูกนายรพีพัฒน์ ซึ่งเสพยาบ้าอย่างหนักเมาอาละวาดคลุ้มคลั้งแล้วใช้มีดเดือยไก่แทงลำคอ ร.ต.ต.บุญธรรมจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้รีบนำร่าง ร.ต.ต.บุญธรรมส่ง รพ.และจับกุมตัวนายรพีพัฒน์ไว้ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส