จับแล้ว! คนร้ายก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญ สังหารหมู่ 4 ศพ กลางป่ายางที่ชุมพร

จับแล้วคนร้ายฆ่าเผา 4 ศพ หมา 1 ตัว หนีไปกบดานในป่าเชิงเขาหลังบ้านคู่เขยในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เผยพฤติกรรมสุดโหด ตามฆ่าต่อเนื่อง

17 ก.ค.2566 - ความคืบหน้าจากกรณีคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัด บุกยิงชาวเมียนมาตาย 3 ศพ และคนไทย 1 ศพ ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 19 ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร สวนคนร้ายทราบชื่อคือ นายประพันธ์ นาคศิริ อายุ 44 ปี ที่มีสวนยางพาราอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

หลังก่อเหตุฆ่าแรงงานชาวเมียนมา 3 ศพ แลประพันธ์คนร้าย ได้ขับรถยนต์กระบะสีดำ 2 ประตู ทะเบียน บย 2075 ชุมพร ของ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงเสียชีวิต หลบหนีไปทาง จ.สราษฎร์ธานี แต่ไปประสบอุบัติเหตุบนถนนเอเชีย พื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วนายประพันธ์ได้ทิ้งรถหลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนยางลูกซอง 5 นัด

จากการสอบสวนพบพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมนายประพันธ์มือปืนรายนี้ มีประวัติเสพยาเสพติด มีอาการหลอนทางประสาท ชอบทำตัวเป็นนักเลงอัธพาล ไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่งเกี่ยวด้วย ที่ผ่านมานายประพันธ์มักจะหาเรื่องและมีปัญหากับ นายน้อง อายุ 34 ปี และ นายนาย อายุ 51 ปี แรงงานชาวเมียนมา โดยชอบไปด่าทอกล่าวหาว่าแรงงานชาเมียนมาทั้ง 2 คน ชอบไปลักขโมยขี้ยางในสวนของตนเองใกล้ๆกันไปขาย และพูดจาข่มขู่เรื่อยมา

ต่อมาวันเกิดเหตุตอนบ่ายวันที่ 15 กรกฎาคม 66 นายประพันธ์ได้เดินถือปืนลูกซองยาว 5 นัด ไปจ่อยิง นายนาย ชาวเมียนมาที่นอนเล่นอยู่บนเตียงหน้าบ้านในสวนยางพารา จนตาย แล้วบุกเข้าไปยิง นายน้อง ที่นอนอยู่ในบ้าน จนตายตามไปอีกศพ

หลังก่อเหตุยิงชาวเมียนมา 2 ศพ ขณะนานประพันธ์เดินออกมาจากบ้านพักหลังที่ก่อเหตุได้ประมาณ 300 เมตร ได้มาเจอแรงงานชาวเมียนมาอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายทั้งสอง ที่กำลังขับรถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน จึงถูกนายประพันธ์จ่อยิงจนตายอย่างไม่รู้ตัว จากนั้นนายประพันธ์ได้จุดไฟเผาถังน้ำมันรถที่ทับร่างชาวเมียนมาจนร่างไหมเกรียมดำเป็นตอตะโก

จากนั้นนายประพันธ์ได้เดินทางไปยังบ้านพักคนงานชาวมอญที่อยู่ห่างจากจุดก่อเหุตประมาณ 300 เมตร ซึ่งเจ้าของสวนยางพาราดังกล่าวเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่พบครอบครัวชาวมอญที่ออยู่อาศัยด้วยกัน 3 คน พ่อแม่ลูก เนื่องจากหนีไปอาศัยบ้านพักญาติที่เป็นแรงงานด้วยกัน เนื่องจากได้ถูกนายประพันธ์พูดจาข่มขู่จะฆ่าให้ตายยกครัวไว้ก่อนแล้ว เมื่อไม่พบแรงงานชาวมอญ นายประพันธ์จึงยิงสุนัขทีนอนอยู่ข้างบ้าน ตายไป 1 เพื่อระบายแค้น

ต่อมาขณะที่นายประพันธ์เดินถือปืนหลบหนีลงมาจากจุดเกิดเหตุราว 300 เมตร ได้พบ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี ทีกำลังวางระบบท่อประปาในสวน ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งเก่าเรื่องปัญหาที่ดินที่มีเขตแดนติดกัน นายประพันธ์จึงยิงนายประยงค์ตายไปอีกศพ แล้วเอาทางมะพร้าวปิดบังอำพรางไว้ ก่อนจะขับรถยนต์กระบะของนายประยงค์หลบหนไปทางทาง จ.สุราษฎร์ธานี และประสบอุบัติเหตุ ก่อนทิ้งรถและนำอาวุธปืนหลบหนีไปดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่าศาลจังหวัดหลังสวนได้ออกหมายจับนายประพันธ์ นาคศิริ ข้อหาฆ่าคนายโดยเจตนา ,วางเพลิงเผาทรัพย์ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ชิงทรัพย์โดยใช้อาวธปืน

พ.ต.อ.ธานีกล่าวว่าขณะนี้ได้รับรายงานด่วนว่าตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้ปิดล้อมป่าเชิงเขาหมู่ที่ 5 บ้านหารยาง ตำบลสองแพรก อ.ไชยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี สามารถปิดล้อมจับกุมนายประพันธ์ผุ้ต้องหาได้แล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่หลังบ้านคู่เขยของนายประพันธ์ อยู่ระหว่างนำตัวนายประพันธ์ไปหาอาวุธปืนที่ซ่อนไว้ ก่อนที่นายประพันธ์จะโดยสารรถตู้จากตลาดเกษตรในตัวเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ไปยังบ้านคู่เขยและถูกจับกุมได้ดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.นาสัก ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! ลิงแสมตัวผู้-ตัวเมีย ถูกรถชนตาย ลูกน้อยเกาะติดบนหลังแม่ กู้ภัยช่วยจนรอดชีวิต

นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย