จับแล้ว! คนร้ายก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญ สังหารหมู่ 4 ศพ กลางป่ายางที่ชุมพร

จับแล้วคนร้ายฆ่าเผา 4 ศพ หมา 1 ตัว หนีไปกบดานในป่าเชิงเขาหลังบ้านคู่เขยในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เผยพฤติกรรมสุดโหด ตามฆ่าต่อเนื่อง

17 ก.ค.2566 - ความคืบหน้าจากกรณีคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัด บุกยิงชาวเมียนมาตาย 3 ศพ และคนไทย 1 ศพ ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 19 ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร สวนคนร้ายทราบชื่อคือ นายประพันธ์ นาคศิริ อายุ 44 ปี ที่มีสวนยางพาราอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

หลังก่อเหตุฆ่าแรงงานชาวเมียนมา 3 ศพ แลประพันธ์คนร้าย ได้ขับรถยนต์กระบะสีดำ 2 ประตู ทะเบียน บย 2075 ชุมพร ของ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงเสียชีวิต หลบหนีไปทาง จ.สราษฎร์ธานี แต่ไปประสบอุบัติเหตุบนถนนเอเชีย พื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วนายประพันธ์ได้ทิ้งรถหลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนยางลูกซอง 5 นัด

จากการสอบสวนพบพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมนายประพันธ์มือปืนรายนี้ มีประวัติเสพยาเสพติด มีอาการหลอนทางประสาท ชอบทำตัวเป็นนักเลงอัธพาล ไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่งเกี่ยวด้วย ที่ผ่านมานายประพันธ์มักจะหาเรื่องและมีปัญหากับ นายน้อง อายุ 34 ปี และ นายนาย อายุ 51 ปี แรงงานชาวเมียนมา โดยชอบไปด่าทอกล่าวหาว่าแรงงานชาเมียนมาทั้ง 2 คน ชอบไปลักขโมยขี้ยางในสวนของตนเองใกล้ๆกันไปขาย และพูดจาข่มขู่เรื่อยมา

ต่อมาวันเกิดเหตุตอนบ่ายวันที่ 15 กรกฎาคม 66 นายประพันธ์ได้เดินถือปืนลูกซองยาว 5 นัด ไปจ่อยิง นายนาย ชาวเมียนมาที่นอนเล่นอยู่บนเตียงหน้าบ้านในสวนยางพารา จนตาย แล้วบุกเข้าไปยิง นายน้อง ที่นอนอยู่ในบ้าน จนตายตามไปอีกศพ

หลังก่อเหตุยิงชาวเมียนมา 2 ศพ ขณะนานประพันธ์เดินออกมาจากบ้านพักหลังที่ก่อเหตุได้ประมาณ 300 เมตร ได้มาเจอแรงงานชาวเมียนมาอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายทั้งสอง ที่กำลังขับรถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน จึงถูกนายประพันธ์จ่อยิงจนตายอย่างไม่รู้ตัว จากนั้นนายประพันธ์ได้จุดไฟเผาถังน้ำมันรถที่ทับร่างชาวเมียนมาจนร่างไหมเกรียมดำเป็นตอตะโก

จากนั้นนายประพันธ์ได้เดินทางไปยังบ้านพักคนงานชาวมอญที่อยู่ห่างจากจุดก่อเหุตประมาณ 300 เมตร ซึ่งเจ้าของสวนยางพาราดังกล่าวเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่พบครอบครัวชาวมอญที่ออยู่อาศัยด้วยกัน 3 คน พ่อแม่ลูก เนื่องจากหนีไปอาศัยบ้านพักญาติที่เป็นแรงงานด้วยกัน เนื่องจากได้ถูกนายประพันธ์พูดจาข่มขู่จะฆ่าให้ตายยกครัวไว้ก่อนแล้ว เมื่อไม่พบแรงงานชาวมอญ นายประพันธ์จึงยิงสุนัขทีนอนอยู่ข้างบ้าน ตายไป 1 เพื่อระบายแค้น

ต่อมาขณะที่นายประพันธ์เดินถือปืนหลบหนีลงมาจากจุดเกิดเหตุราว 300 เมตร ได้พบ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี ทีกำลังวางระบบท่อประปาในสวน ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งเก่าเรื่องปัญหาที่ดินที่มีเขตแดนติดกัน นายประพันธ์จึงยิงนายประยงค์ตายไปอีกศพ แล้วเอาทางมะพร้าวปิดบังอำพรางไว้ ก่อนจะขับรถยนต์กระบะของนายประยงค์หลบหนไปทางทาง จ.สุราษฎร์ธานี และประสบอุบัติเหตุ ก่อนทิ้งรถและนำอาวุธปืนหลบหนีไปดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่าศาลจังหวัดหลังสวนได้ออกหมายจับนายประพันธ์ นาคศิริ ข้อหาฆ่าคนายโดยเจตนา ,วางเพลิงเผาทรัพย์ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ชิงทรัพย์โดยใช้อาวธปืน

พ.ต.อ.ธานีกล่าวว่าขณะนี้ได้รับรายงานด่วนว่าตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้ปิดล้อมป่าเชิงเขาหมู่ที่ 5 บ้านหารยาง ตำบลสองแพรก อ.ไชยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี สามารถปิดล้อมจับกุมนายประพันธ์ผุ้ต้องหาได้แล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่หลังบ้านคู่เขยของนายประพันธ์ อยู่ระหว่างนำตัวนายประพันธ์ไปหาอาวุธปืนที่ซ่อนไว้ ก่อนที่นายประพันธ์จะโดยสารรถตู้จากตลาดเกษตรในตัวเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ไปยังบ้านคู่เขยและถูกจับกุมได้ดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.นาสัก ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.