ระทึก! หินภูเขาพังถล่มเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร เสียงดังสนั่นคล้ายฟ้าร้อง

20 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตตัวเมืองพังงาว่า มีเหตุหินบนภูเขาทอยถล่มลงมาเสียงดังสนั่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยแนวหินบนภูเขาทอยด้านหลังสถานปฏิบัติธรรมโพธิธรรมสถาน ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา พังถล่มลงมาเป็นทางยาวกว่า100 เมตร กว้างประมาณ20 เมตร เป็นรอยสีแดงมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลจากถนนเลี่ยงเมืองพังงา โดยผู้สื่อข่าวได้ใช้โดรนบินขึ้นไปถ่ายภาพพบว่าจุดที่แนวหินเริ่มถล่มอยู่สูงจากพื้นดินกว่า100 เมตร ซึ่งได้ถล่มใส่ต้นไม้บนภูเขาล้มหักโค่นลงมาด้านล่างเป็นทางยาวจนมองหินชั้นหินปูนที่ผุพังและดินสีแดงบนภูเขา และมากองรวมกันอยู่ที่เชิงเขา ไม่ถึงเสนาสนะในสถานปฏิบัติธรรม และไม่มีใครได้รับอันตราย

สอบถามเด็กนักเรียนในโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ที่พักอยู่ในโรงเรียน ที่อยู่คนละฝั่งคลองกับกับจุดเกิดเหตุ บอกว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ06.30 น. ขณะที่นั่งอยู่แถวๆหอพักเตรียมตัวจะออกกำลังกายกัน ได้ยินเสียงโครมครามดังสนั่นเหมือนเสียงฟ้าร้อง ก็เลยวิ่งออกมาดูตามเสียงก็เห็นหินและต้นไม้บนภูเขาถล่มลงมาด้านล่างโดยถล่มลงมาต่อเนื่องประมาณ2นาที ตอนแรกก็รู้สึกกลัวเล็ก แต่เมื่อดูแล้ว ว่าระยะทางห่างกันคงจะมาไม่ถึง จึงหายกลัว แล้วออกกำลังตามปกติ

ขระที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเป็นระยะในช่วง2-3วันที่ผ่านมา คาดว่าทำให้ปริมาณน้ำสะสมอยู่ในชั้นดินและชั้นหินปูนที่ผุพังบนภูเขา จนรับไม่ไหวถล่มลงมา ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาเตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน