ผงะ! พบกระดูกปริศนา 3 ร่างกลางสนามกีฬาเมืองคอน

พบอีกโครงกระดูกปริศนา 3 ร่างกลางสนามกีฬากลางเมืองคอน-สงสัยอาจจะเป็นกระดูกมนุษย์โบราณแจ้งกรมศิลปากรและกระทรวงวัฒนธรรมร่วมตรวจพิสูจน์ต่อไป

26 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 25 ก.ค.2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งได้รับการประสานจากผู้รับเหมาก่อสร้างท่อระบายน้ำภายในสนามกีฬากลางนครศรีธรรมราช ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าได้ขุดดินเจอกระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์ฝังอยู่ จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รีบรุดไปตรวจสอบ

ในจุดเกิดเหตุพบว่าแนวริมสนามฟุตบอล 2 สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการใช้รถนำรถแบ็คโฮขุดดินลึกลงไปเกือบ 2 เมตรยาวจากทิศเหนือไปทิศใต้ เพื่อวางท่อระบายน้ำ พบซากโครงกระดูกถึง 3 ร่าง แต่ละจุดห่างกันประมาณ 20-30 เมตร โดยเป็นกระดูกคล้ายกับท่อนแขน ท่อนขา และกะโหลกศีรษะ ในเบื้องต้นระบุได้ว่าโครงกระดูกที่พบในครั้งนี้มีจำนวน 3 ร่าง ซึ่งมีลักษณะสัดส่วนที่ค่อนข้างใหญ่กว่ากระดูกคนในปัจจุบัน ซึ่งกระดูกที่พบนั้นคล้ายกับถูกฝังในบล็อกปูนเก่า คล้ายเป็นแนวสุสานหรือฮวงซุ้ยเก่าแก่มาก่อน นอกจากนี้ยังพบเป็นกระดูกชิ้นเล็กชิ้นน้อยจำนวนหลายสิบชิ้นด้วย

ทั้งนี้เมื่อหลายปีก่อน มีการก่อสร้างอัฒจันทร์นั่งเชียร์สนามฟุตบอลสนาม 2 ก็เคยขุดพบโครงกระดูกมนุษย์มาครั้งหนึ่ง และไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในทางคดีจนกระทั้งมีการรับเหมาเพื่อวางท่อระบายน้ำก็มาพบเจอโครงกระดูกมนุษย์อีกครั้งดังกล่าว ในเบื้องต้นเก็บซากโครงกระดูกทั้งหมดไว้เพื่อตรวจพิสูจน์ รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร และกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว เพื่อจะได้รวมตรวจสอบว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์สมัยโบราณหรือไม่ อย่างไร ซึ่งอาจจะมีคุณค่าในทางประวัติศาสตร์ของเมืองนครศรีธรรมราชเป็นได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส