โรงเรียนบ้านมูโนะเสียหายหนัก ประกาศปิดฉุกเฉิน 2 สัปดาห์ เยียวยาครูและเด็กนักเรียน

1 ส.ค.2566- จากเหตุระเบิดจากโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟในพื้นที่ ตลาดมูโนะ หมู่1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงเรียนบ้านมูโนะอย่างหนัก ทุกอย่างพักเสียหายจากแรงระเบิดทั้งอาคารเรียน หอพักเด็ก รวม 5 หลัง และบ้านพักครูอีก 7 หลัง แรงระเบิดขยายวงกว้างมาถึงโรงเรียนซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร

ล่าสุดด้านนางโสรยา อาแซ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมูโนะ เปิดว่าโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งอาคารเรียน ฝ้าเพดานถล่ม กระจกแตก โครงสร้างบ้านพักครูพังทั้งหมดไม่สามารถซ่อมแซมได้ คาดการณ์มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 ล้านบาท โดยหลังจากนี้โรงเรียนจำเป็นต้องประกาศปิดโรงเรียนเรียนฉุกเฉิน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เพื่อเก็บกวาดและซ่อมแซมอาคารเรียนให้ปลอดภัยสำหรับทุกคนภายใต้ข้อจำกัดในครั้งนี้ที่เศษเหล็กเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนโรงเรียนซึ่งต้องใช้ผู้มีความชำนาญในการเข้ามาจัดเก็บ ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเคลียร์พื้นที่ให้ จากนั้นจะให้นักเรียนเรียนแบบผสมผสานออนแฮนด์และออนไซต์ นักเรียนประถมเรียนครึ่งวันเช้า และนักเรียนมัธยมเรียนครึ่งวันบ่าย

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมูโนะ เหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงมากจนแทบจะรับไม่ไหวเพราะเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่สามารถเตรียมแผนรับมือได้ครู นักเรียน ผู้ปกครองได้รับผลกระทบกันหมด ต่างกับเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยที่แม้จะเป็นภาวะวิกฤตแต่เราสามารถวางแผนรับมือไว้ล่วงหน้าได้

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการโรงเรียนมูโนะ ยืนยันว่ายังไม่หมดกำลังใจและไม่ท้อยังต้องเป็นหลักให้ครูและนักเรียน อีกทั้งนายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 ก็ได้เข้ามาให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพและเงินขวัญถุงแก่ครูและนักเรียนมาส่วนหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้โรงเรียนบ้านมูโนะทำการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “รายได้สถานศึกษา โรงเรียนบ้านมูโนะ ช่วยเหลือโรงเรียนบ้านมูโนะ เลขบัญชี 914-3-04320-8 โดยเงินที่ได้รับบริจาคจะแยกเป็น 2ส่วน คือ เยียวยานักเรียนที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และอีกส่วนหนึ่งนำมาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนเพื่อให้นักเรียนสามารถเข้ามาเรียนได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จึงอยากขอน้ำใจจากทุกคนเพื่อโรงเรียนบ้านมูโนะและเด็กนักเรียนที่เป็นผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่