รอผลชันสูตร สาวญี่ปุ่นดับปริศนาในโรงแรม ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม-ปลิดชีพตัวเอง

3 ส.ค.2566 - พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ภ.5)เปิดเผยถึงคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปีในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับทางกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ทราบเพื่อแจ้งต่อครอบครัวทราบแล้ว แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องการรับร่างผู้ตาย โดยการสอบสวนคดีนี้กำชับให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบทำคดีอย่างรอบด้าน ขณะนี้ก็ยังไม่ตัดประเด็นไหนออกทั้งปมฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย

ล่าสุดมีการเข้าพื้นที่เพื่อสอบพยานอีกหลายปากรวมถึงสามีผู้ตายที่ยังยืนยันว่า ไม่ทราบเหตุเพราะตื่นมาก็พบภรรยาเสียชีวิตในห้องน้ำและมีสายชาร์จแบตเตอรี่มือถือรัดคอตามที่แจ้งไว้ ทั้งนี้ในทางคดีขณะนี้ก็ได้มอบหมายให้ทาง พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ช่วยกำกับดูแลอีกทางหนึ่งเพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่า เมื่อได้ผลชันสูตรและข้อมูลทางผลตรวจ DNA ของทั้งผู้ตายและแฟนหนุ่ม จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 (ศพฐ.5) จ.ลำปาง เร็วๆนี้น่าจะสรุปคดีเหตุแห่งการเสียชีวิตได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว