หนุ่มดวงซวย จอดรถยืนฉี่ริมป่า โดนฝูงลิงกังรุมกัดแผลเหวอะ กลิ้งตกเหวปางตาย

แฟ้มภาพ

3 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ชุดกู้ชีพกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ว่ามีผู้ประสบเหตุถูกสัตว์ป่าทำร้ายจนตกเหว ริมถนนสายบางแก้วหมู่ 6 ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร จึงรุดไปทำการตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายหมู่บ้านเชื่อม 2 อำเภอของ 2 จังหวัด คือ อำเภอสวี จ.ชุมพร กับ อำเภอละอุ่น จ.ระนอง เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายมณี ชิตดุษดี อายุ 44 ปี อยู่เลขที่ 7/1 หมู่ 10 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด อยู่ในหุบเหวริมทางลึกกว่า 50 เมตร โดยอยู่ในสภาพสวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณข้อเท้าด้านขวาตรงเหนือตาตุ่ม 1 แผล ที่เอ็นข้อเท้า 1 แผล และบริเวณแขนด้านซ้าย และแขนด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์เหวอะหวะ กว่า 5 แผล เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้ผ้าห้ามเลือดและปิดบาดแผลในเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวขึ้นเปลสนาม ทั้งหามและลากขึ้นมาจากหุบเหวด้วยความลำบาก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสวีอย่างเร่งด่วนเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเลือดออกมากและเอ็นข้อเท้าขาด อาการหายใจเริ่มอ่อนลง

จากการสอบถามนายพรพิทักษ์ ใจดี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งได้เข้าช่วยเหลือ ทราบว่า หลังจากที่ได้รับแจ้ง ก็ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ไปยังจุดเกิดเหตุ ก็พบผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยรินอยู่ในหุบเหว แต่ยังถามตอบรู้เรื่องว่าก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อจะไปทำงานที่ อำเภอละอุ่น จ.ระนอง โดยใช้เส้นทางสายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางที่ใกล้ที่สุด และผู้บาดเจ็บก็ใช้เส้นนี้เป็นประจำ ซึ่งในวันนี้ระหว่างทางได้เกิดปวดปัสสาวะ จึงได้จอดรถจักรยานยนต์ข้างทาง แล้วลงจากรถเดินไปยืนปัสสาวะริมทางข้างป่า

นายพรพิทักษ์ บอกต่อว่าขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังปัสสาวะอยู่ ก็ได้มีลิงกังแม่ลูกอ่อน ไม่รู้ว่ามาจากไหนพุ่งเข้ามากัด ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพยายามต่อสู้ จนเสียหลักพลัดตกลงไปในหุบเหว เมื่อถึงพื้นเหว ลิงกังแม่ลูกอ่อน ก็ยังวิ่งเข้ามากัดอีก ซึ่งไม่ได้แค่ตัวเดียวยังมีฝูงลิงกังอีกนับ 10 ตัวเข้ารุมกัด โชคดีที่มีคนขับรถยนต์ผ่านมาได้ยินเสียงร้องและเห็นจึงได้ช่วยเอาก้อนหินเขวี้ยงปาใส่ลิงกังและตะโกนไล่ จนฝูงลิงกังตกใจวิ่งหนีเข้าป่า และได้โทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

นายพรพิทักษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเส้นทางนี้ จะมีฝูงสัตว์ออกจากป่ามาหากินตามริมถนนเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฝูงช้างป่า ที่มีกว่า 6 ตัว และยังมีวัวแดง และฝูงลิงกัง นับ 10 ตัว แต่ไม่เคยมีใครถูกสัตว์ป่าทำร้าย และนายมณี ถือว่าเป็นรายแรกที่ถูกทำร้ายจากฝูงลิงกทำร้ายจนปาดเจ็บสาหัส อาจเป็นเพราะลิงกังแม่ลูกอ่อนน่าจะหวงลูกและอาณาเขต จึงเข้าทำร้ายดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร