'บรรจง นะแส' เสนอ นายกฯ 7 ข้อ แก้ปัญหานิคมฯจะนะ เชื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

'บรรจง นะแส' เสนอ นายกฯ7ข้อ แก้ปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ เชื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและเป็นทางออกของปัญหานี้ แต่ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ ก็ตัวใครตัวมัน

10 ธ.ค.2564 - บรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงปัญหาการดำเนินโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ว่า

ผมขอเสนอทางออกให้กับนายกรัฐมนตรีต่อกรณีเหตุการณ์ที่พี่น้องจะนะมาทวงสัญญาที่เกิดขึ้น ตั้งแต่คืนวันที่6ที่หน้าทำเนียบจนถึงปัจจุบันดังนี้ครับ…

1.ท่านนายกฯแสดงความจริงใจด้วยการออกมา”ขอโทษ”ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ/ตรงไปตรงมา

2.ในเมื่อท่านบอกว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุมในคืนวันที่6 ก็รีบตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าใครเป็นคนสั่ง/รวมถึงเปิดเผยว่าหน่วยงานไหนที่รายงานข้อมูลที่บิดเบือนอันนำไปสู่การสลายการชุมนุม

3.ยุติการดำเนินคดีที่ตำรวจยัดเยียดให้กับผู้ชุมนุมทุกคนโดนไม่มีเงื่อนไข

4.รีบดำเนินการตามข้อเสนอของผู้ชุมนุมที่ท่านเคยสั่งการ/แต่งตั้งกรรมการตามบันทึกข้อตกลงที่ให้ไว้กับพี่น้องเมื่อวันที่15ธันวาคม2563ทันที(แล้วอย่าลืมนำเข้าที่ประชุมครม.ด้วยนะครับ ไม่งั้นรัฐมนตรีท่านอื่นๆจะไม่ยอมรับและจะด่าเอาได้ว่าท่านตัดสินใจโดยลำพัง)

5.สั่งให้บริษัททีพีไอหยุดการดำเนินการใดๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ทันที(รวมถึงที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นทางออนไลน์ในวันที่13-15นี้ด้วย)รวมถึงตรวจสอบการได้มาซึ่งที่ดินในเขตที่จะดำเนินโครงการว่ามีความโปร่งใสหรือไม่อย่างไร(มีกรณีที่ชาวบ้าน5คนแจ้งความ/ฟ้องศาลนาทวีว่ามีการออกโฉนดทับที่ของพวกเขา)

6.นำเอาผล/ข้อเสนอของกรรมาธิการรัฐสภา3-4คณะที่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ มีข้อเสนอให้นำไปปฏิบัติ รวมถึงข้อเสนอจากการยื่นญัตติทั้ง5ญัตติของรัฐสภามาออกมาตรการให้มีผลบังคับทันที

7.ถ้าท่านคิดว่าปัญหานี้มันทำให้ท่านปวดหัว สับสน ลืมหน้าลืมหลัง ก็ประกาศลาออกไปพักผ่อนเพื่อรักษาสุขภาพก่อนที่จะแย่ไปกว่านี้เถอะครับ

ถ้าท่านนายกรัฐมนตรีทำใน7ข้อที่เสนอมา ผมคิดว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและเป็นทางออกของปัญหานี้ แต่ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ ก็ตัวใครตัวมันนะครับ ผมขอไปซ้อมมวยก่อนแล้วครับ….

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลพลังงาน ต้นตอค่าไฟแพง บี้นายกฯ เบรกสัญญา

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลนโยบายพลังงานรัฐบาล ‘กลุ่มทุนไอ้โม่ง’ อยู่เบื้องหลัง ทำค่าไฟแพง บี้นายกฯ ใช้อำนาจตรวจสอบทบทวน ยับยั้งเซ็นสัญญา

แผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางฝั่งอันดามัน-อ่าวไทยคืบหน้า

นายกฯ ยินดีแผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางเดินเรือฝั่งอันดามันและอ่าวไทยคืบหน้า คาดเปิดใช้งานได้ภายในปี 2571 สนับสนุนการท่องเที่ยวเรือสำราญ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ

'บิ๊กตู่' โดนหางเลข! ปล่อยชาวบางกลอยกลับบ้าน หวังคะแนนเสียง

เป็นเรื่อง!  อดีตสว.เมืองเพชร ขวางคำสั่งบิ๊กตู่ ให้ชาวบางกลอยกลับป่าแก่งกระจาน อัดหวังคะแนนเสียง เล็งก่อม็อบถึงหน้าทำเนียบ

กกต. ยังไม่ไฟเขียวใช้หมื่นล้าน 'อุ้มค่าไฟ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้อนุมัติการใช้งบประมาณเพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าหรือยัง

'บิ๊กตู่' ฝากให้คิด 'เลือกตั้ง' ถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางผิด

"บิ๊กตู่" นำทัพ รทสช. ลุยหาเสียงพื้นที่อุตรดิตถ์ บอกไม่กี่วันเลือกตั้ง ขอให้ไตร่ตรองให้ดีถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางที่ผิด

'บิ๊กตู่' นำทัพ รทสช. บุกเชียงใหม่ นั่งเครื่องร่วม ปชช. ครั้งแรก

'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีนำทีม รทสช. บินหาเสียงเชียงใหม่ ต่อแถวขึ้นเครื่อง นั่งร่วม ปชช.ครั้งแรก ชาวไทย-ต่างชาติแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก