ชาวบ้านผวา! แก๊งวัยรุ่นมั่วสุม ถือปืนโชว์กลางสวนสาธารณะ

11 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป ขณะกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนชายประมาณ 10 คน จับกลุ่มมั่วสุมสูบบุหรี่ และหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นก็ถือปืนโชว์เดินไปมา บริเวณริมสระน้ำหนองตาหมู่ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ที่มีทั้งข้าราชการ ประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ไปนั่งพักผ่อนและออกกำลังกาย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่รู้ว่าที่ถือปืนมาเตรียมจะไปก่อเหตุอะไรหรือไม่ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชนที่อาศัยละแวกใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่ไปนั่งพักผ่อน และออกกำลังกายบริเวณสวนสาธารณะดังกล่าว ก็กลัวจะไม่ปลอดภัยหรืออาจโดนลูกหลงได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท แล้วใช้อาวุธทั้งระเบิด ปืน และมีดไล่ฟันกัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการแก้ไขด้วย

จากการสอบถาม นายอรรถวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกแถวดังกล่าว เล่าว่า ทั้งตัวเอง และลูกๆ หลานๆ จะพากันมาเดินออกกำลังกายที่สวนสาธารณะหนองตาหมู่เป็นประจำ กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยกับสังคม เพราะสร้างความเดือดร้อนและเสี่ยงอันตรายกับผู้อื่น ที่ผ่านมามีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท แล้วปาระเบิด ยิงปืน และใช้มีดไล่ฟันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาแม้ว่าตำรวจจะจับกุมตัวไป แต่ก็ต้องปล่อยตัวออกมาเพราะช่องว่างกฎหมาย เนื่องจากเป็นเยาวชน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่เกรงกลัวก็กลับมาก่อเหตุรุนแรงอีก ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรอาจถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ และเสียหายได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หามาตรการเอาจริงเอาจังกับกลุ่มวัยรุ่น และนักเรียน ที่มีมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรงและพกพาอาวุธ

ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนคนหนึ่ง บอกว่า ชอบมาเดินเล่นและออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นประจำ ก็เคยเห็นวัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้อาวุธไล่ทำร้ายกันหลายครั้ง อยากให้มีการดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ หรือพกพาอาวุธอย่างจริง เพราะหากปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายกับประชาชนที่ไม่รู้เรื่องได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี