คนนครฯ ไม่ทอดทิ้ง ส่งมอบบ้านปันสุขให้กลุ่มเปราะบาง หลังที่ 38

คนนครฯไม่ทอดทิ้งกัน ร่วมใจกันบริจาค โดยไม่ได้ใช้งบรัฐฯ สร้างบ้านให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ล่าสุดผู้ว่าฯ นำทีมส่งมอบให้หลังที่ 38

21 ส.ค.2566 – ที่บ้านเลขที่ 230/19 ตำบลปากพนัง อำเภอปากพนัง นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางพิชานันท์ เผือกผ่อง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มนักธุรกิจลูกหลานชาวนคร จากกรุงเทพมหานคร นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนังหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ และเพื่อนบ้าน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมให้กำลังใจพร้อมเพรียง

สำหรับครอบครัวนางสาวประไพ สุขนิยม อายุ 60 ปี เป็นกลุ่มผู้เปราะบาง และต้อยโอกาส เป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ อาศัยอยู่กับสามีอายุ 69 ปี และไม่ได้ประกอบอาชีพเช่นกัน มีบุตรชาย อายุ 26 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน และนางสาวนวลวดี สุขนิยม อายุ 39 ปี เป็นผู้พิการทางสติปัญญา เป็นครัวเรือนที่ ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย และรายได้ ซึ่งการสร้างบ้านปันสุข พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ ครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้คครอบครัวดังกล่าวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 ทั้งนี้โครงการสร้างบ้านปันสุข พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ โดยไม่ใช้งบรัฐ เป็นโครงการที่สนองนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และนโยบายจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ให้ความสำคัญในการเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้กับผู้ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุข รวมทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี และการช่วยเหลือแบ่งปันของคนในชุมชน ที่ร่วมกันส่งต่อความปรารถนาดีมีมิตรไมตรีต่อกัน อันเป็นค่านิยมสำคัญที่จะปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นหลังได้มองเห็นเป็นตัวอย่างอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ดังกล่าวส่งผลให้คหบดีใจบุญและกลุ่มนักธุรกิจลุกหลานชาวนคร ได้แสดงความประสงค์ร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพิ่ม เดิมที่ได้ตั้งเป้าหมายจะสร้างบ้านให้ครบ 50 หลังในระยะเวลา 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ) โดยขณะนี้ยอดบริจาคในการสร้างบ้านทะลุไปที่ 55 หลัง โดยในวันนี้(20 ส.ค.66) เป็นการส่งมอบบ้านหลังที่ 38 และกำหนดจะส่งมอบให้ครบทั้ง 55 หลัง ภายในวันที่ 30 ก.ย. 2566.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส