นายกฯ เดินตลาดโต้รุ่งขอนแก่น สำรวจปัญหาปากท้อง ย้ำเศรษฐกิจดีขึ้นแน่ ขอมั่นใจเงินดิจิทัล1หมื่นบาท

นายกฯเศรษฐา เดินตลาดโต้รุ่งกลางเมืองขอนแก่น สำรวจปัญหาปากท้อง ย้ำเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน ขอมั่นใจเงิน Digital wallet 10,000 บาท ได้แน่ ขณะที่ปชช.แห่ต้อนรับ-ถ่ายรูป

8ก.ย.2566- เมื่อเวลา 20.00น. วันที่7ก.ย.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะ พร้อมคณะ เดินทางมาที่ตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์ กลางเมืองขอนแก่น เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและถามถึงเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจ โดยเดินทางมาด้วยรถยนต์ Toyota Alphard ทะเบียน กล 5558 อุดรธานี มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

ทันทีที่เดินทางมาถึง มีประชาชนมารอให้การต้อนรับและถ่ายรูปกับนายเศรษฐา อย่างเนื่องแน่น จากนั้นนายเศรษฐา​ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารับประทานอาหาร มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้นำอาหารมาให้นายเศรษฐาชิม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารขึ้นชื่อของตลาดแห่งนี้ แต่นายเศรษฐา ก็พยายามบอกว่า "ขอกินนิดหน่อยนะ เพราะกลัวอ้วน"

นายเศรษฐา ได้สอบถามแม่ค้าด้วยว่า ช่วงนี้ขายดีหรือไม่ แม่ค้าตอบว่าได้เรื่อยๆ ก่อนจะย้อนถามนายเศรษฐา ว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้นใช่หรือไม่ เพราะตอนนี้ของแพงทุกอย่าง นายเศรษฐาจึงให้คำมั่นว่า มันต้องดีขึ้นแน่นอน และขอให้อดทนรอเรื่องของเงินดินิตอล wallet 10,000 บาท อีกไม่นานแล้ว ขอให้เชื่อมั่น แต่ครั้งหน้าจะลดค่าไฟฟ้าก่อน จากนั้นก็จะมีการพักหนี้เกษตรกรตามมา มีเงิน wallet 10,000 บาทตามมา จากนั้นนักท่องเที่ยวก็จะตามมา และเพิ่มราคาพืชผล

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กำลังเดินทักทายพี่น้องประชาชนมีผู้พิการทางสายตาเดินมานายเศรษฐา จึงได้ให้เงินไป 100 บาท

หลังลงพื้นที่เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลงพื้นที่วันนี้ ดูแล้วเศรษฐกิจก็ดี ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส รอคอยการทำงานของรัฐบาล รอเงินดิจิตอล 10,000 บาท มีบางคนมาบ่นเรื่องยาเสพติด ซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนของรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ขอนแก่นก่อนกำหนดการเพื่อมาพบปะพี่น้องประชาชนใช่หรือไม่ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า มองแล้วกำหนดการพรุ่งนี้มันแน่นเกินไป และต้องมาพบปะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งขอนแก่นและกาฬสินธุ์ที่ตอนนี้เกิดน้ำท่วม แต่เท่าที่ได้รับรายงาน น้ำจะลดลงภายใน 3 วันนี้ และเมื่อสักครู่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็โทรมารายงานแล้ว ว่า สถานการณ์เรียบร้อยดีไม่น่าเป็นห่วง ดังนั้น หากน้ำลดภายใน 3 วัน พืชผลทางการเกษตรก็ไม่น่าเสียหาย พร้อมเน้นย้ำว่าปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้งเป็นเรื่องใหญ่ วันที่ 8 ก.ย.ก็น่าจะมีการพูดคุยกัน ตนเข้าใจว่าเขื่อนอุบลรัตน์และเขื่อนจุฬาภรณ์ ในปีนี้มีน้ำแค่ครึ่งเดียว เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก ปีนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงภัยแล้งมากกว่าเรื่องน้ำท่วม

เมื่อถามว่า จะไปดูพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ​กล่าวว่า ครั้งนี้คงยังไม่ได้ไป เพราะยังคงต้องใช้บริการเครื่องบินสาธารณะอยู่

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี จะมีในวันที่่ 8 ก.ย. นายเศรษฐา พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมว.วัฒนธรรม,ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม,นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะรัฐมนตรีที่เดินทางมาด้วยจะเดินไปสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น จากนั้นจะเดินทางไป ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง –ปริมาณน้ำที่เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตณ์ พร้อมทั้งติดตามราคาผลผลิตทางการเกษตร และพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา พร้อมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหาของประชาชนในระดับล่าง และในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปแก้ไขให้ตรงเป้าหมายกับความต้องการ ก่อน จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.อุดรธานี และ จ.หนองคาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลตีปี๊บ มิ.ย.ลงทะเบียน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

​โฆษกรัฐบาลเผย OFOS สร้างคน ยกระดับ ศักยภาพคนไทย พร้อมลงทะเบียน มิ.ย.2567 ตั้งเป้ายกระดับคนไทยสร้างสรรค์ มีคุณภาพ 296,610 คน ภายในปีงบประมาณ 2567 ต่อยอดพัฒนา 20 ล้านคน ในเวลา 4 ปี

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)