เจ้าของร้านไก่ทอดหาดใหญ่ แจงดราม่าหลังทัวร์ลงขายของแพง ขอโทษยอมรับคิดราคาผิด

เจ้าของร้านไก่ทอด "ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา" แจงดราม่าขายไก่ทอด 6 ชิ้น ข้าวหมก 2 กล่อง 520 บาท ให้ยูทูปเบอร์เกาหลี จนถูกถล่มแพงเกินจริง ยอมรับคิดราคาผิดพลาดเกินไป 140 บาท เพราะเข้าใจผิดคิดว่าไก่ทั้ง 6 ชิ้นเป็นน่องติดสะโพกทั้งหมด ราคาชิ้นละ 80 บาท รวมกับข้าวหมกเปล่า 2 กล่อง 40 บาท แต่ความจริงมีน่องไก่รวมอยู่ด้วย 3 ชิ้น ราคาจริงแค่ 380 บาท พร้อมกับยอมรับผิดและขอโทษติดต่อโอนเงินคืนให้กับนักท่องเที่ยวรายนี้ไปแล้ว 520 บาท

11 ก.ย.2566 - จากกรณีเกิดกระแสดราม่าไก่ทอดหาดใหญ่ที่สังคมตั้งคำถามว่าแพงเกินไปหรือไม่ หลังจากที่มียูทูปเบอร์ชาวเกาหลีชื่อคอนแลนและพี่จองเพื่อนร่วมทริปได้มาเที่ยวสงขลาและไปซื้อไก่ทอดหาดใหญ่ที่ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา แถวตลาดกิมหยง ในเมืองหาดใหญ่ โดยซื้อไก่ทอด6ชิ้นและข้าวหมก 2 กล่อง ราคา 520 บาท

โดยหลังจากที่คลิปนี้นำเสนอออกไปก็มีการตั้งคำถามตามมามากมายว่าราคานี้แพงเกินไปมั้ยมีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือชาวหาดใหญ่ช่วยบอกทีว่าราคานี้ถูกหรือแพง จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงทางโซเชียล

ล่าสุดในวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา ซึ่งตั้งอยู่ตรงหัวมุมตลาดกิมหยงใกล้กับสี่แยกไฟแดง โดยทางร้านก็ยังคงเปิดขายตามปกติและมีลูกค้ามียืนต่อแถวซื้อไก่ทอดเหมือนเดิมเพราะเป็นหนึ่งในร้านดังของเมืองหาดใหญ่ แม้จะเจอกระแสดราม่าในโซเชียลถล่มก็ตาม

จากการพูดคุยสอบถามประเด็นที่กำลังเป็นดราม่าเรื่องราคาไก่ทอดที่ถูกมองว่าแพงเกินจริง กับนายนราวุฒิ จันอิ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก็ยอมรับความผิดพลาดจากใจจริงว่าทางร้านคิดราคาผิดพลาดจริงๆ โดยคิดเกินไป 140 บาท

โดยเล่าว่าคลิปที่นักท่องเที่ยวเกาหลีซึ่งเป็นยูทูปเบอร์มาซื้อไก่ทอดที่ร้านถ้าไม่จำไม่ผิดอยู่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งวันนี้ตนก็อยู่ที่ร้านด้วยและจำทั้งสองคนได้แม่นเพราะยังคุยด้วยกัน ซึ่งวันนั้นลูกค้าเยอะมาก ที่ร้านทอดเฉพาะน้องติดสะโพก ส่วนหน้าอกและน่องต้องทอดมาจากที่บ้านเพราะทอดไม่ทัน

เมื่อถึงคิวนักท่องเที่ยว 2 คนนี้ก็หยิบไก่ทอด 2 จาน รวมไก่ทอด 6 ชิ้น ข้าวหมกเปล่า 2 กล่อง ซึ่งตอนนั้นแม่ค้าคิดว่าไก่ทอดทั้ง 6 ชิ้น เป็นน่องติดสะโพกทั้งหมด ซึ่งราคาชิ้นละ 80 บาท 6 ชิ้นก็ 480 บาท รวมกับข้าวหมกเปล่า 2 กล่อง กล่องละ 20 เป็น 40 บาท ก็คิดเงินรวมกันทั้งหมด 520 บาท

แต่เมื่อมาดูในคลิปปรากฏว่ามันไม่ใช่น่องติดสะโพกทั้งหมดตามราคาที่คิดไป แต่มันมีน่องไก่รวมอยู่ข้างล่างด้วย 3 ชิ้น ซึ่งราคาน่องไก่ขาย ชิ้นละ 35 บาท 3 ชิ้น 100 บาท

ความจริงแล้ววันนั้นราคาที่ต้องจ่ายจริงแค่ 380 บาทเท่านั้น แยกเป็นน่องไก่ติดสะโพก 3 ชิ้น ชิ้นละ 80 บาท เป็น 240 บาท น่องไก่ 3 ชิ้น 100 บาท และข้าวหมกเปล่า 2 กล่อง 40 บาท

แต่ทางร้านคิดเกินไป 140 บาท เป็น 520 ชิ้น เพราะสับสนว่าไก่ทั้ง 6 ชิ้นเป็นน่องติดสะโพกทั้งหมด เนื่องจากตอนนั้นสมาธิแม่ค้าอาจหลุดไม่ทันมองให้ดีและมีลูกค้าเยอะด้วยทั้่งคอยตอบคำถามและมองลูกค้ารายอื่นไปด้วย ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาเปรียบลูกค้า แต่มาจากความผิดพลาดจริงๆ

นายนราวุฒิ กล่าวว่า หลังกลายเป็นดราม่าขึ้นมาเมื่อคืนนี้ได้ติดต่อผ่านทางอีเมลไปยังนักท่องเที่ยวรายนี้แล้วเพื่อขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ โดยการโอนคืนเงินไปให้ทั้งหมด 520 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้ก็เข้าใจและเสียใจมากที่เรื่องนี้กลายเป็นกระแสขึ้นมา และตนยังได้ขอบคุณที่มาเที่ยวเมืองไทยมาเที่ยวสงขลา และอยากจะให้กลับมาที่ร้านอีกครั้งเพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดและการเข้าใจผิดไม่ได้ตั้งแต่ใจเอาเปรียบแม้แต่น้อย

นายนราวุฒิ กล่าวว่า หลังกระแสดราม่าเกิดขึ้นยอมรับว่ามันเสียใจจนอธิบายไม่ถูก เพราะที่ผ่านมาขายไก่ทอดด้วยความราคายุติธรรมและราคาเดียวไม่ว่าจะคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ บางครั้งก็ยอมลดราคาให้ด้วยซ้ำกับคนที่รู้จักกันและรู้ว่าอาจจะมีเงินไม่พอก็ยอมลดราคาให้

ตอนนี้มีทั้งกระแสที่ถูกมองในแง่ลบและกระแสที่ให้กำลังใจ ซึ่งก็เข้าใจดีแต่ยืนยันว่าเรื่องนี้มาจากเรื่องที่คิดราคาผิดพลาดไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาเปรียบลูกค้าต่างชาติแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว