กู้ภัยช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ขาติดรั้วกำแพง หลังวิ่งหนีสุนัขไล่กัด

14 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านรามนุช 18 ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าให้ช่วยเหลือชีวิตลูกแมว ขาติดลูกกรงเหล็กรั้วบ้าน ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นรั้วบ้านสูงกว่า 1 เมตร พบลูกแมวจรจัด เพศเมีย สีดำ อายุราว 6 เดือน อยู่ในสภาพขาหลังขวา ติดอยู่ในร่องลูกกรงเหล็ก ยังพบมีบาดแผลฉกรรจ์เปิดกว้าง ถูกเขี้ยวคมสุนัขกัด กำลังส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด หวาดกลัว และอยู่ในสภาพอิดโรย โดยมี สุนัขจรจัดพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 2-3 ปี ซึ่งเป็นคู่อริเดินวนเวียนอยู่โดยรอบ เบื้องต้น กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จ ทำการปฐมพยาบาลบาดแผล ก่อนส่งมอบให้กับพลเมืองดี ที่อาสาขอรับเลี้ยงดู

สอบถาม ชาวบ้าน เล่าว่า แมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ เป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุได้เดินอยู่ตามถนน ถูกสุนัขจรจัดไล่กัด ทำให้ลูกแมวต้องวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด กระโดดเข้าไปในรั้วบ้านคน จนเป็นเหตุให้ขาติดลูกกรงเหล็ก จนได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล