จับหนุ่มขับBMWพักโรงแรมหรู เช่า จยย. ตะเวนทุบรถลักทรัพย์

15 ก.ย. 2566 – พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังบุกไปจับกุม นายก้องภพ เอื้อนจิต อายุ 42 ปี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่โรงแรมหรูย่านพัทยาเหนือ

โดยนายก้องภพตะเวนก่อเหตุด้วยการทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยทรัพย์สินมีค่าไป หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแส เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั่งรู้ตัวคนร้าย และเส้นทางการหลบหนี ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรูปพรรณสันฐานของคนร้ายไว้ได้ จึงนำกำลังไปดักซุ่มยังโรงแรมหรูที่คนร้ายเปิดเข้าพักอย่างสบายใจ กระทั่งพบคนร้ายรูปพรรณสันฐานตามกล้องวงจรปิดจับภาพได้ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

โดยในการตรวจค้นพบว่า คนร้านมีรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียน ฆห 401 กทม. ของคนร้าย พบเงินสกุลต่างประเทศจำนวนมาก ต่างหูล้อมเพชร นาฬิกา 2 เรือน พระเครื่อง 5 องค์ และบัตรเคดิตจำนวน 2 ใบ ของผู้เสียหาย สองนักธุรกิจชาวจีน ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระโปรงรถ ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้เบื้องต้น คนร้ายให้การอ้างว่า ได้มาเช่าโรงแรมย่านจอมเทียน แล้วไปเช่ารถจักรยานยนต์ ขี่ตระเวนก่อเหตุ ก่อนกลับเข้าโรงแรมเตรียมปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ