จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนปลอม จี้ชิงสร้อยทองแม่ค้าริมถนน

ผู้การเมืองคอนรุดแถลงข่าวการจับกุมหนุ่มสติเฟื่องควงปืนปลอมจี้ชิงสร้อยคอทองคำแม่ค้าน้ำปั่นและกาแฟสดริมถนนกลางเมือง-พร้อมแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมสามารถจับกุมและตรวจยึด ยาเสพติด อาวุธปทนและสิ่งผิดกฎหมายได้อีกจำนวนมาก

21 ก.ย.2566 - พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก. ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นประธานการแถลงข่าวกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์นางจิราณี เดชเดชะ อายุ 51 ปี แม่ค้าเจ้าของร้านนกยูงขายน้ำ-กาแฟสด ริมถนนหน้าปั๊มน้ำมันทรายทองวิศวะ ใกล้สำนักงานกรมที่ดินปากพนัง และใกล้กับสี่แยกบางพระเมืองใหม่ ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้สร้อยคอทองคำหนัก 1.50 บาท รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยมี พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.สุนันท์ นาคนิคาม รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.ธนกร แก้วถาวร รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีต้า สวป.สภ.ปากพนัง และ พ.ต.ท.โอฬาร ชัยสมาน สว.สส.สภ.ปากพนัง ให้การต้อนรับและรายงานชี้แจงรายละเอียดขอมูลทั้งหมด

พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สอบสวนปากคำผู้เสียหายและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายธนากร อายุ 20 ปีได้ที่บ้านพัก หมู่ 2 ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังก่อเหตุขับรถ จยย.ไปก่อเหตุจี้ชิงของนางทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1.50 บาท รถ จยย.ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ เสื้อผ้าที่สวมใส่ไปก่อเหตุ และอาวุธปืนปลอมที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก จึงควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.นพดล สมนึก พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปากพนัง ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยในการสอบสวนพบว่านายธนากร มีอาการเซื่องซมไม่ค่อยพูดจา แต่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายที่ทำทีเป็นลูกค้าไปซื้อน้ำปั่นก่อนจะใช้อาวุธปืนปลอมจี้ที่เอวของนางจิราณี เจ้าของร้านผู้เสียหาย ก่อนจะชิงสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองก่อนขับรถ จยย.หลบหนีกลับบ้าน จนถูกตำรวจติดตามจับกุมพร้อมของกลางครบชุดดังกล่าว ในขณะที่ญาติๆ ได้นำบัตรประจำตัวผู้ป่วยจิตเวช ประวัติการเขารับการรักษา และยาที่แพทย์ให้มารับประทานจำนวนมาก มาแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่านายธนากร ผู้ต้องหา เป็นผู้ป่วยจิตเวช เขจารับการรักษาต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สมชาย ยังแถลงผลการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.ปากพนัง สามารถจับกุมผู้ต้องพร้อมของกลาง ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษหลายชนิด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆได้เป็นจำนวนมาก ทาง พล.ต.ต.สมชาย ได้กำชับให้เจ้าหนาที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราและรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดกวดขันมากขึ้น .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์