สมุทรปราการสาวตกใจ งูเหลือมโผล่ขึ้นกระจกหน้ารถ แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

25 ก.ย.2566-เมื่อเวลา 02.00 น.ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีงูเข้ารถ บริเวณหน้าหมู่บ้านพฤกษา 59/1 ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 (วิทยุการบิน) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางไปตรวจสอบ พบที่บริเวณหน้าหมู่บ้าน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 6106 อุดรธานี จอดอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดฝากระโปรงรถค้นหางูเหลือมอยู่นาน จนพบว่างูนอนอยู่หลังแผงจิ้งหรีดใต้กระจกหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามจับแต่งูได้เลื้อยลงไปอยู่ตรงบังโคลนหน้ารถฝั่งขวา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการถอดบังโคลนออกพบหางงูเหลือม จึงได้ทำการดึงหางออกมา ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาล็อกคองูไว้ แต่กว่าจะนำงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาได้ก็ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง โดยงูตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม  เจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวมุกรินทร์ ปี่แก้ว อายุ 35 ปี คนที่อยู่ในรถ เล่าว่า ตนเองมาจากไมอามี่ บางปู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดนี้นัก ซึ่งขณะขับรถมานั้น งูเหลือม ตัวดังกล่าว ได้เลื้อยขึ้นมาบริเวณกระจกหน้ารถ จนทำให้ตนเองตกใจรีบจอดรถข้างทาง และ โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ส่วน งูเหลือม ตัวดังกล่าว หลังจากที่ตนเองจอดรถแล้ว งูเหลือม ได้เลื้อยลงทางช่องที่ปัดน้ำฝน

ส่วนการจับ งู สัตว์เลื้อยคลาน หรือ สัตว์มีพิษ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ มีความเชี่ยวชาญในการจับงู และ มีทีมงานคอยช่วยเหลือ จึงไม่แนะนำให้ประชาชนที่พบเจองู หรือ สัตว์ มีพิษทำการจับเอง เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายได้ โดยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องที่ที่ตนเองพักอาศัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความชำนาญ และ อุปกรณ์เครื่องมือ หรือ โทรสายด่วน 1677 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง