สกัดทุกช่องทาง! เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ยะลา หลังคนร้ายป่วนในพื้นที่

ยะลา คุมเข้มป้องกันคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุความไม่สงบหลังคนร้ายป่วนยะลา นายอำเภอเบตงสั่งตั้งด่านตรวจ จุดสกัดทุกช่องทางเส้นทางเข้า – ออก อำเภอเบตง

1 ต.ค.2566 – เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาได้วางกำลังตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ยานพาหนะ ที่เข้ามายังภายในตัวเมืองเบตงในทุกช่องทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงเกิดเหตุความไม่สงบต่อเนื่องในหลายพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการ์ป่วนในพื้นที่เมืองยะลา ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ฐานชุดคุ้มครอง ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา (ชคต.ยุโป)  ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ  

ล่าสุดนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้บูรณาการกำลังร่วม ตำรวจภูธร  ตชด.ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง  สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และวางกำลังตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ยานพาหนะ ที่เข้ามายังภายในตัวเมืองเบตง รวมทั้งเส้นทางสายหลักสายรอง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

เนื่องจากได้รับการแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุในห้วงวันสถาปนากลุ่มขบวนการ BRN (บีอาร์เอ็น) และในวันที่ 25 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ที่หน้า สภ.ตากใบ อีกด้วย จึงขอฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบในพื้นที่ให้แจ้งไปยังทุกหมู่บ้านให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่

นอกจากนั้น นายเอก ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลัง อรบ.ชรบ.และ อส.ที่ทำหน้าที่รักความปลอดภัยพื้นที่และสั่งการให้กำลังทุกคนดูแลตัวเองและร่วมมือกันทำหน้าที่ให้เข้มแข็งมากขึ้น พร้อมทั้งให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา และหากเกิดเหตุร้ายขึ้นให้รีบแจ้งมายังอำเภอโดยด่วน เพื่อส่งกำลังเสริมมาช่วยกันปกป้องบ้านเมืองให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งให้ดูแลทรัพย์สินของทางราชการ เช่น โรงเรียน สถานพยาบาล เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี