ผักที่ตลาดสงขลาพาเหรดขึ้นราคารับเทศกาลถือศีลกินเจ

ราคาผักในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พาเหรดกันขึ้นราคา ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค. และยังมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นต่อเนื่องไปตลอดเทศกาล

12 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาผักในตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา เริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นโดยเฉพาะผักชี ผักขึ้นฉ่าย และผักกาดหอม โดยผักชีจากกิโลกรัมละ 150 บาท ณ วันนี้ อยู่ที่ กก.ละ 200 บาท ผักขึ้นฉ่ายจาก กก.ละ 80 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 120 บาท และผักกาดหอม จาก กก.ละ 60 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 80 บาท ส่วนผักชนิดอื่นๆ ก็พาเหรดกันขึ้นราคาเช่นเดียวกันเกือบทุกชนิด เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม นี้

เช่นเดียวกับ ผักกาดขาว จากกิโลกรัมละ 30-35 บาทก็ขึ้นเป็น 50 บาท มะเขือเทศ กก.ละ 60 บาท ส่วนต้นหอมราคายังอยู่คงที่ กก.ละ 100 บาท ผักบุ้งจีน ราคาขึ้นๆลงๆ วันนี้กก.ละ 50 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 40 บาท ผักคะน้าลดลงมาจากกก.ละ 60 บาท เหลือ 50 บาท

ในขณะเดียวกัน ผักหลายชนิดที่ปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตก และน้ำท่วม ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดมีไม่เพียงพอและลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจวันที่ 15 ต.ค.นี้เชื่อว่าจะยิ่งทำให้ราคาผักแพงขึ้นอีก

นางประภา จินดา แม่ค้าขายผัก วัย 43 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ผักขึ้นราคา ผักชี กก.ละ 200 บาท ผักกึ้นฉ่าย กก.ละ 120 บาท มะระ กก.ละ 50 บาท ผักคะน้า กก.ละ 50 บาท ผักบุ้งจีน กก.ละ 50 ผักกาดหอม กก.ละ 80 บาท ตอนนี้ผักกระโดดขึ้นราคาเป็นรายวัน กระโดดขึ้นมาแต่ละครั้งขึ้น กก.ละ 20 - 30 บาท สำหรับราคาที่ปรับขึ้น เพราะกำลังจะเข้าช่วงเทศกาลกินเจด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุ ประกาศฉบับสุดท้าย พายุฤดูร้อน 8-10 พ.ค. ยังมีฝนตกหนักลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 14 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ ระบุว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 11 เตือน 'พายุฤดูร้อน' ถล่ม 52 จังหวัด

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 11 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด 42 องศา พายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 7 อัปเดตชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่ม 4-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2567)