แม่แรงงานไทยร่ำไห้ เผยวินาทีสุดช็อก จนท.โทรแจ้งลูกชายเสียชีวิตในอิสราเอล

แม่ผู้ใช้แรงงานอิสราเอลร่ำไห้ ทราบข่าวลูกหัวแก้วหัวแหวนเสียชีวิตที่อิสราเอล ด้านชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันปลอบใจ เตรียมรับศพกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด

12 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา บ้านของนางสุรางคณา ขุนศรี แม่ของนายพงษธร ขุนศรี อายุ 25 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายพงษธร ฯ ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน หลังจากนั้นก็ไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย จนล่าสุด ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล ได้โทร.มาแจ้งนางสุรางคณาฯ แม่ของนายพงศธรฯ ว่า นายพงศธรฯได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้นางสุรางคณาฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ทำให้เช้านี้มีประชาชนในหมู่บ้านต่างพากันมาให้กำลังใจนางสุรางคณาฯเป็นจำนวนมาก พร้อมกับทำกับข้าวและอยู่เป็นเพื่อนนางสุรางคณาฯ ตลอดทั้งวันนอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้นำชุมชนได้นำสิ่งของและเงินมาช่วยเหลือนางสุรางคณาฯ กันอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อเตรียมรับศพกลับบ้านเกิด

ต่อมานายไพรัตน์ อินทร์ปัญญา นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชกา อ.เฉลิมพระเกียรติ , จัดหางานจังหวัด , ประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ โดยในช่วงบ่ายนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมาให้ไปร่วมให้กำลังใจเยี่ยมเยียนครอบครัว นายพงศธรฯที่เสียชีวิตด้วย

โดยนางสุรางคณา กล่าวว่า ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล ได้โทรมาแจ้งตนเมื่อคืนนี้ ตอนสามทุ่ม ว่า นายพงศธรฯ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งในวินาทีนั้นตนรู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ตนยังมีความหวังว่า นายพงศธรฯ จะยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้จะถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนได้เดินทางไปขอพรย่าโมขอให้นายพงศธรฯ ปลอดภัย และหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ แต่พอทราบข่าวว่า นายพงศธรฯ เสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนรู้ว่าปาฏิหาริย์นั้นไม่มีจริง ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอลจะโทรมาแจ้งรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

นางสุรางคณา กล่าวต่อว่า นายพงศธร หรือ น้องกรีน เป็นคนมีนิสัยดี เสียงดังโผงผาง แต่จริงใจ เพื่อนฝูงรักใคร่การไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลในครั้งนี้ ตัวนายพงศธร นั้นตั้งใจจะเก็บเงินส่งมาให้แม่ใช้หนี้ภายในครอบครัวและจะเก็บเงินส่วนหนึ่งนำมาสร้างบ้านให้กับแม่ แต่วันนี้สิ่งที่พูดไว้ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะถ้าให้เลือกได้ ตนไม่อยากได้เงินทองหรือทรัพย์สินใดใด ยอมอดอยากดีกว่า ขอแค่ให้ลูกมีชีวิตกลับมา

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ได้ร่วมหารือกับที่ปรึกษานายกฯ รองนายกฯ และบรรดา สจ. ในการตรวจสอบแรงงานที่ได้รับผลกระทบที่อิสราเอล พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ผู้ใช้แรงงานที่เดินทางไปทำงานยังประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบและเสียชีวิต ซึ่งจ.นครราชสีมามีแรงงานที่ไปทำงานเนื่องจากมีฐานะยากจนจึงต้องไปหาเงินสร้างครอบครัวว่า ทาง อบจ.เราเองก็มีการประชาสัมพันธ์พร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่อยู่อิสราเอลและกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย

สำหรับ จ.นครราชสีมามีแรงงานไปทำงานมีมากกว่า 2 พันคน ในส่วน อ.เมืองนครราชสีมามีแรงงานที่จะเดินทางกลับจำนวน 60 กว่าคน ในส่วนแรงงานจำนวนนี้ถ้าพื้นที่ไหน อยู่ตรงไหน ทั้ง 32 อำเภอ เราจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ โดยขณะนี้ทาง ส.จ. แต่ละอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอได้ลงพื้นที่ไปสำรวจดูว่าแต่ละอำเภอมีแรงงานที่ทำงานอิสราเอลบ้าง เพื่อที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอยบครัวที่อยู่ที่บ้าน ตนเรียนว่า อบจ.เราจะไม่ทอดทิ้งแน่นอน และตนอยากให้กำลังแรงงานที่ไปทำงานทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย