สนธิกำลังรวบเดนคุก ยึดยาบ้ากว่าครึ่งแสน เพิ่งพ้นโทษแค่เดือนกลับมาค้าอีก

14 ต.ค.2566 - พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์) พร้อมกำลังตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,ชปส.ร้อย ตชด.215 ,ชปส.ร้อย ตชด.216 ,ชปส.กก.ตชด.21 ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุรีรัมย์ ,ฝ่ายปกครอง อ.เมืองบุรีรัมย์ ,หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) ,เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. และทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 จับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 56,800 เม็ด

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัว นายกษมา หรือบอส อายุ 26 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้ จับกุมตัวในคดียาเสพติด (เคตามีน) และอยู่ระหว่างการประกันตัวต่อสู้คดี ได้ในบ้านพักชุมชนบุลำดวนเหนือ ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากนายกษมา หรือ บอส ได้นำยาบ้าจำนวน 2 ถุง หรือ 400 เม็ด มาวางส่งมอบให้บริเวณใต้ที่นั่งรอรถผู้โดยสาร หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อล่อซื้อ

จากการสอบถาม นายกษมา หรือบอส ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวได้ติดต่อซื้อมาจากเพื่อนคือ นายจิรา หรือ บาส อายุ 26 ปี ชาว อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมมาแล้วหลายครั้งในคดีจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้แค่ 1 เดือนเศษ โดยได้นัดหมายให้ นายจิรา หรือบาส มารับเอาเงินค่ายาบ้าที่ห้องพักของตนเองหลังจากขายได้แล้ว

นายกษมา หรือบอส บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายจิรา หรือบาส ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง แล้วบอกให้ตนหาคนไปเก็บเอายาบ้า ในเขต อ.พยัคฆ์ภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ตนจึงได้บอกรุ่นน้องชื่อเล่นว่า ยุทธ อยู่ที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปเก็บเอายาบ้าที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ดังกล่าว เมื่อเก็บมาได้แล้วนายจิรา หรือบาส ได้แบ่งยาบ้าให้ตนกับนายยุทธ จำนวน 11 มัด หรือจำนวน 22,000 เม็ด มาให้ตนกับนายยุทธแบ่งไปขายก่อน แล้วค่อยจ่ายเงินทีหลัง ตนได้นำยาบ้ามาขายก่อน จำนวน 1 มัด หรือ 2,000 เม็ด ส่วนเหลือ 10 มัด หรือ 20,000 เม็ด อยู่กับนายยุทธ ซึ่งตนได้ขายให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน และเก็บไว้สูบเองจำนวนหนึ่ง และเหลือยาบ้าจำนวน 2 ถุง หรือ 400 เม็ด ก็เป็นที่เจ้าหน้าที่ล่อซื้อดังกล่าว

ระหว่างควบคุมตัว นายกษมา หรือบอส อยู่ในห้องพัก นายจิรา หรือบาส ได้เดินทางเข้ามาที่ห้องพักเพื่อจะมาเก็บเอาเงินค่ายาบ้า ที่ได้นัดหมายกันไว้ก่อนหน้า และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งนายจิรา หรือบาส ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวน 2 ถุง หรือ 400 เม็ด ดังกล่าวเป็นยาบ้าที่ตนเองได้นำมาให้นายกษมา หรือบอส จำหน่ายจริง และยอมรับด้วยว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในห้องพักของตนเองในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปทำการตรวจยึด พบของกลางยาบ้า จำนวน 28 มัด หรือจำนวน 56,000 เม็ด กับยาบ้าอีก 400 เม็ด รวมยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้จำนวนทั้งสิ้น 56,400 เม็ด

นายจิรา หรือบาส ให้การยอมรับสารภาพว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายฟ้าลั่น ชาวบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาว จ.บุรีรัมย์ ที่หลบหนีไปอยุ่ สปป.ลาว ได้ติดต่อให้ตนไปเก็บเอายาบ้า 100 มัด หรือ 200,000 เม็ด อ.พยัคฆ์ภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ตนจึงได้ใช้ให้ นายกษมา หรือบอส เดินทางไปเก็บ แต่นายกษมา หรือบอส ได้ใช้ให้นายยุทธ เพื่อนรุ่นน้องชาว อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยได้นำยาบ้าจำนวน 50 มัด หรือจำนวน 100,000 เม็ด ไปวางต่อให้กับลูกค้าของนายฟ้าลั่น ส่วนยาบ้าอีก 50 มัด หรือจำนวน 100,000 เม็ด ตนได้เอามาเก็บไว้ 29 มัด หรือจำนวน 58,000 เม็ด มาเก็บรักษาไว้ และที่เหลือ 21 มัด หรือ 42,000 ให้นายกษมา หรือบอส กับนายยุทธ เก็บรักษาไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายฟ้าลั่น แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมยัง ที่ทำการชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย