เทศกาลกินเจ พิษณุโลก คึกคัก ประชาชนออกมาซื้ออาหารตั้งแต่เช้า

บรรยากาศเทศกาลกินเจ คึกคัก ประชาชนออกมาซื้ออาหารเจ ที่ตลาดใต้ กันแต่เช้า เพื่อนำไปรับประทาน ซึ่งมีหลากหลายเมนูให้ชิมและชอป

15 ต.ค. 2566 – เทศกาลกินเจ 2566 ตรงกับวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 รวมเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งบางท่านอาจจะล้างท้องในมื้อเย็นวันที่ 14 ตุลาคม และเช้าวันนี้ 15 ตุลาคม 2566 ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก แม่ค้าหลายร้านได้เริ่มปรุงอาหารเจมาจำหน่ายเป็นวันแรกแล้ว บรรยากาศการซื้อขายอาหารเจเริ่มคึกคัก ด้วยในแต่ละปี ชาวพิษณุโลกนิยมกินเจกันมาก
ที่ร้านป้าตี่ อาหารเจ นางตี่ วิโรจน์วานิช อายุ 80 ปี เจ้าของร้านพร้อมลูกหลานจะประกอบอาหารเจสำเร็จรูปมาจำหน่ายเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลกิจเจ วันนี้เป็นวันที่สองที่มาจำหน่าย เมื่อวานนี้ 14 ตุลาคม เป็นวันล้างท้อง บรรยากาศการซื้ออาหารเจเริ่มคึกคักมาก ป้าตี่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มาวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงประมาณ 05.00 น.ถึงเวลาประมาณ -08.00 น. และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แวะเวียนมาซื้อกันไม่ขาดสาย ปีนี้ ได้ขอปรับราคาจำหน่ายอาหารเจเพิ่ม เป็นถุงละ 30 บาท เนื่องจากราคาวัตถุดิบแทบทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะผัก ที่แหล่งผลิตได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ทำให้ราคาผักแพงขึ้น

ในแต่ละวันของเทศกาลกินเจ ร้านป้าตี่จะทำอาหารมาจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด หมุนเวียนกันไป อาทิ ผัดขิง ผัดหมูกรอบ ต้มปลาร้าหน่อไม้ แกงส้ม ต้มพะโล้ ต้มจับฉ่าย ยำหมูกรอบ เต้าเจี้ยว ขนมปัง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายร้านค้า ที่เปลี่ยนจากเคยขายอาหารปกติ ได้หันมาขายอาหารเจกันมากขึ้น เช่นร้านก๋วยจั๊บเจ๊กุ้งตลาดใต้ ได้ขายเป็นก๋วยจั๊บเจ คนมาต่อคิวซื้อหนาแน่นมากๆ หรือบริเวณโซนกลางตลาด มีผักทอดและลูกชิ้นเจทอดวางขายเช่นกัน ไปเดินตลาดใต้ ตลาดเช้าของคนเมืองมีอาหารเจให้เลือกซื้อหลากหลายจริง ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก