ไฟไหม้จุดเก็บของตลาดนัดสังกะสี วอด 6 ห้อง รถเสียหาย 2 คัน

16 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่เก็บของตลาดนัดสังกะสี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเทพารักษ์ และใกล้เคียง กว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างของตลาดนัดสังกะสี ซึ่งเป็นจุดเก็บของ ลักษณะเป็นเพิงชั้นเดียว ปลูกติดกันจำนวนหลายคูหา เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง สลับกับเสียงระเบิดของถังก๊าชหุงต้มเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามห้องข้างเคียง แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง และมีการระเบิดของถังก๊าซหุงต้มเป็นระยะ ซึ่งกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้น พบเพิงเก็บของเสียหายประมาณ 6 ห้อง รถยนต์อีก 2 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ

จากการสอบถาม นายธนสิทธิ์ วงษ์แก้วบุญเรือน สท.เทศบาลตำบลเทพารักษ์ เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ได้รับแจ้งนั้นก็พบว่าเพลิงไหม้มาแล้ว 3 – 4 ห้อง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก โดยบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น เป็นที่เก็บของ ร้านขายของ และมีที่พักด้วย เพลิงเริ่มมาจากด้านข้างก่อนที่จะลุกลาม ซึ่งตนเองมาก็พบว่าเพลิงไหม้หลายห้องแล้ว

นายมินทดา แซ่ตึง อายุ 48 ปี พ่อค้าขายของเก่า เล่าว่า ไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ เนื่องจากข้อมูลยังสับสนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งแต่ละคนก็บอกไม่เหมือนกัน โดยห้องที่ตนเองเช่าไว้เก็บของนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งเป็นของเก่า จำพวกไม้สัก และของเก่า โดยที่เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เพิ่งซื้อของเข้าที่ร้านไป เป็นจำนวนเงินกว่า 20,000 บาท โดยเสียหายในครั้งนี้ตนเองประเมินต่ำๆ ไว้ที่ 70,000 บาท โดยตอนเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้าน ไม่ได้มาเปิดร้าน

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เผยว่า ตนเองโบกรถอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ขณะหันมาก็พบกลุ่มควันบริเวณใต้ทางด่วน จึงวิ่งไปดูก็พบว่าเพลิงลุกไหม้มากแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาระงับเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า