พอเถอะโยม! วอนหยุดนำหมา-แมวปล่อยวัด ปาไปร่วม 60 กว่าตัวแล้ว

17 ธ.ค. 2564 – ที่วัดกลาง ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พระมหาสวัสดิ์ ธรรมะปาโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดกลาง เปิดเผยว่า พอเถอะโยม นำหมาแมวปล่อยวัด ฝากถึงความรับผิดชอบว่าหากเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงก็ควรอนุเคราะห์หมาแมวให้ถึงที่สุด เมื่อญาติโยมนำมาปล่อยทางอาตมาก็ต้องดูแลไปตามสภาพ สาธุชนญาติโยมทั้งหลายที่นำสุนัขและแมวมาปล่อยวัดทำให้ตอนนี้ที่วัดกลางมีหมาวัดร่วม 30 ตัว และแมวอีกกว่า 30 ตัว ที่ผ่านมาอาตมาเคยพบถุงปุ๋ยถูกมัดปากแล้วมีหมาอยู่ด้านในนำมาปล่อยไว้ที่ข้างทางทางเข้าวัด พอดีพระกลับมาจากบิณฑบาตแล้วไปพบเห็นกระสอบปุ๋ยวางอยู่ปากกระสอบถูกมัด วางอยู่ข้างทางเมื่อเปิดดูพบว่าเป็นหมาจึงปล่อยให้อยู่ภายในวัด แต่ถ้าหากวันนั้นพระไม่เห็นมันก็คงจะเสียชีวิต

จึงฝากถึงความรับผิดชอบญาติโยม ว่าหากเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงหมาแมวก็ควรอนุเคราะห์หมาแมวให้ถึงที่สุด แต่หากหมดรักหมาแมวแล้วนำมาปล่อยวัดอาตมาเห็นว่าไม่สมควร แต่ถึงอย่างไรพระก็ต้องประกอบด้วยเมตตา เมื่อญาติโยมนำมาปล่อยทางอาตมาก็ต้องดูแลไปตามสภาพ หากผู้ใดที่กำลังคิดที่จะนำสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงมาปล่อยให้ทางวัด เพื่อปัดภาระความรับผิดชอบของตนเอง ขอให้คิดพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเอาภาระมาให้คนอื่นดูแล

“พอเถอะโยม หมาแมวปล่อยวัด ทุกวันนี้ทางวัดก็ต้องดูแลหมาแมวจำนวนมาก ก็ให้กินข้าวก้นบาตรพระหลังจากบิณฑบาต หากวันไหนอาหารน้อย ทางอาตมาก็ต้องนำปัจจัยที่ได้รับจากกิจนิมนต์ไปซื้ออาหารเตรียมไว้เพื่อให้หมาได้กินต่อไป” รักษาการเจ้าอาวาสวัดกลาง ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

'น้องหมา' ตกใจเสียงพลุ วิ่งเตลิดติดซี่กรงประตูรั้ว

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีสุนัขวิ่งหนีเสียงพลุมามุดติดประตูรั้วเหล็ก บริเวณหลังบ้านเลขที่ 8/18 ม.2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง

ชกจนตาย! ฉุนเพื่อนบ้าน ต่อว่าปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว