พ่อหลั่งน้ำตา วอนรัฐบาลช่วยลูกชายถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน ไม่รู้ชะตากรรม

พ่อวัย 63 ชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ หลั่งน้ำตาวอนรัฐบาลเร่งช่วยเหลือลูกชายถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่เกิดเหตุสู้รบวันแรก ยังไม่รู้ชะตากรรม แต่ตราบใดที่ยังไม่มีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิตก็ยังมีหวังว่าลูกยังมีชีวิต และหากรอดกลับมาจะให้บวชสะเดาะเคราะห์ พร้อมเผยคลิปที่ลูกไลฟ์สดครั้งสุดท้ายก่อนถูกจับ ส่วนลูกชายคนโตที่ทำงานอยู่ทางตอนเหนืออิสราเอลปลอดภัยดี

1 พ.ย.2566 - นายวิราศ แทนนา อายุ 63 ปี ชาวตำบลบ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ บิดานายพงษ์ศักดิ์ แทนนา อายุ 35 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่ทำงานอยู่อิสราเอล และถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ขณะที่มีการสู้รบกันระหว่างฮามาสกับกองกำลังอิสราเอล ได้ออกมาวิงวอนทั้งน้ำตาขอให้รัฐบาลไทยเร่งเจรจาช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน โดยลูกชายซึ่งทำงานอยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอลได้ถูกกองกำลังฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 ที่เกิดเหตุสู้รบวันแรก ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นยังไง จึงอยากให้รัฐบาลเร่งหาแนวทางช่วยเหลือแรงงานไทยทุกคนที่ถูกจับเป็นตัวประกันให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนตัวยังมีความหวังว่านายพงษ์ศักดิ์ ลูกชายคนกลางที่ถูกจับตัวไปจะยังมีชีวิตอยู่ เพราะยังไม่มีรายชื่อยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิต ก็ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย

ทั้งนี้ พ่อยังได้ให้ดูคลิปที่ลูกชายไลฟ์สดขณะทำงานเมื่อวันที่ 6 ต.ค. และคลิปไลฟ์สดวันสุดท้ายคือวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งยังมีเสียงปืน ระเบิดเป็นระยะๆ ก่อนที่จะถูกจับไปเป็นตัวประกันและไม่สามารถติดต่อได้อีก ส่วนนายภูวนัย อายุ 42 ปี ลูกชายคนโต ซึ่งทำงานอยู่ทางตอนเหนือของอิสราเอลปลอดภัยดี และยังทำงานปกติ

นายวิราศ ผู้เป็นพ่อยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชายทั้งหมด 3 คน ลูกชายคนโตและคนกลางไปทำงานที่อิสราเอลเพื่อหาเงินมาสร้างตัวและเลี้ยงดูครอบครัว โดยคนโตทำงานได้ 5 ปีกว่า ส่วนลูกชายคนกลางทำงานได้ 6 ปี 8 เดือน แต่นายจ้างยังให้ทำงานต่อ ตอนที่เกิดเหตุสู้รบก็ติดต่อข่าวสารตลอด แต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่เกิดเหตุวันแรก กระทั่งวันที่ 10 ต.ค. เพื่อนที่ทำงานอิสราเอลด้วยกัน ให้ข้อมูลว่าลูกชายของตนถูกจับเป็นตัวประกันพร้อม หน.งานและเพื่อนคนงานด้วยกันรวม 3 คน ก็เป็นห่วงลูกชายมากแต่ไม่รู้จะทำยังไงได้แต่ติดตามข่าวผ่านสื่อและภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย และตราบใดที่ยังไม่มีรายชื่อยืนยันว่าลูกเสียชีวิต ตนก็ยังหวังว่าลูกยังปลอดภัย ก็อยากให้ตัวแทนรัฐบาลที่ไปเจรจาช่วยเหลือตัวประกัน เจรจาช่วยเหลือได้สำเร็จและพาแรงงานทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วย

หากลูกชายรอดชีวิตกลับมาก็ตั้งใจว่าจะให้บวชสะเดาะเคราะห์ และถือโอกาสบวชให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย เพราะตอนที่เมียเสียชีวิตลูกชายไม่ได้มางานศพได้แต่วีดีโอคอลคุยกันก่อนแม่จะสิ้นใจเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย