ฝากขัง 'หนอน ทุ่งลาน' ลูกน้องคนสนิทช่วยเสี่ยแป้งหนีคุก

3 พ.ย.2566 - พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้คุมตัวนายสุทิวัส ขุนณรงค์ หรือ หนอน ทุ่งลาน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันช่วยเหลือพานายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษคดีสำคัญของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้หลบหนีขณะแกล้งนอนรักษาตัวในรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อดึก 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยคุมตัวนายสุทิวัสออกจากห้องคุมขังสภ.เมืองนครศรีธรรมราชไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในข้อหา "ร่วมกันกระทำการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป" โดยมีญาติๆลูกเมียจำนวนมากมาคอยนายสุทิวัส ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขังออกจากบริเวณด้านหน้าสภ.เมืองนครศรีธรรมราชไปยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที โดยนายสุทิวัสมีสีหน้าอิดโรยแต่ยังยิ้มแย้มอารมณ์ดีตลอดเวลา

นายสุทิวัส กล่าวว่าตามที่มีกระแสข่าวว่าตนอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยขณะฝากขังในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น ตนไม่เคยกลัวหากใครทำร้ายตนตนก็จะแจ้งความอาเรื่องจนถึงที่สุด เพราะตนรู้ดีว่าใครจะทำร้ายตน ตนไม่ยอมเด็ดขาด

โดยสาเหตุที่ตำรวจฝากขังนายสุทิวัสช้ากว่าในวันนี้ เนื่องจากตำรวจชุดสืบสวนต้องเข้าไปสอบปากคำนายจีระวุฒิหรือลูกวัวหรือปอยที่ถูกฝากขังในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชในขณะนี้ถึงประเด็นที่นายสุทิวัสให้การซัดทอดเรื่องรถเก๋งสีดำในวันเกิดเหตุว่าหลังเสร็จงานได้มีนายจีระวุฒิเข้ามาเอารถเก๋งสีดำที่บ้านของนายสุทิวัสขับออกหายไปโดยไม่รู้ว่านายจีระวุฒิขับไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งตำรวจจะได้สอบปากคำนายจีระวุฒิเพื่อเค้นหารถเก๋งสีดำว่าเอาไปเก็บไว้ที่ไหนต่อไปตามที่นายสุทิวัสให้การกับตำรวจ ต้องควาญหารถเก๋งคันสีดำมาเป็นกุญแจสำคัญในการคลี่คลายคดีในครั้งนี้ต่อไป

ด้านความเคลื่อนไหวของนายวรินทร ทองประจง อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ อายุ 35 ปี 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรามราชที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้น หลุดพ้นจากการคุมขังไป” ทางตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว 2 ผู้คุมทั้งสองคนมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช